Cặp đồng tính Mỹ nhận giấy kết hôn, quan chức vẫn ở tù

05/09/2015 11:43 GMT+7

(TNO) Hạt Rowan thuộc bang Kentucky (Mỹ) đã đồng ý cấp giấy chứng nhận kết hôn cho một cặp đôi đồng tính, bất chấp quan chức tên Kim Davis vẫn bị giam vì từ chối làm việc này, BBC cho biết.

(TNO) Hạt Rowan thuộc bang Kentucky (Mỹ) đã đồng ý cấp giấy chứng nhận kết hôn cho một cặp đôi đồng tính, bất chấp quan chức tên Kim Davis vẫn bị giam vì từ chối làm việc này, BBC cho biết.

Bà Kim Davis vẫn tiếp tục bị giam vì không đồng ý cấp giấy chứng nhận kết hôn cho cặp đôi đồng tính, nhưng hạt Rowan đã thực hiện nhiệm vụ này - Ảnh: BBC

Sau quyết định của những người có thẩm quyền tại hạt Rowan, cặp đôi William Smith Jr và James Yates cuối cùng đã nhận được giấy chứng nhận kết hôn. Họ bước ra trong tiếng hò reo của những người ủng hộ hôn nhân đồng tính, với những khẩu hiệu đại loại như “tình yêu đã chiến thắng”, theo BBC.

Những người tiếp tục công việc của bà Kim Davis đã bắt đầu xử lý giấy đăng ký kết hôn của cặp đôi đồng tính nói trên từ hôm thứ sáu 4.9.

Trước đó bà Kim Davis đã bị giam sau khi từ chối cấp giấy phép kết hôn cho cặp đôi đồng tính với lý do không muốn phản bội niềm tin tôn giáo của mình. Do Tòa án Tối cao Mỹ đã thông qua luật hôn nhân đồng giới hồi tháng 6 qua, nên việc làm của bà Davis bị xem là phạm pháp.

Tòa án cũng đã cho bà Davis cơ hội ra tù với điều kiện bà thay đổi quyết định, tức đồng ý thực hiện nhiệm vụ ký giấy đăng ký kết hôn cho cặp đôi đồng tính. Tuy nhiên tính đến hôm 4.9 bà vẫn từ chối yêu cầu này, và tuyên bố thà ở tù còn hơn đi ngược đức tin.

Vụ việc đã tạo dư luận lớn sau khi hàng trăm người tụ tập trước tòa hôm 4.9 để phản đối thái độ kỳ thị hôn nhân đồng tính của bà Davis, nhưng cũng còn nhiều ý kiến ngược lại.

Nhiều ứng viên trong đảng Cộng hòađang chạy đua tranh cử  tổng thống năm 2016 như Mike Huckabee, Thượng nghị sĩ Ted Cruz và Thượng nghị sĩ Marco Rubio đã ủng hộ quyết định của bà Davis, BBC cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.