Cặp đôi đặt tên con theo Hitler bị buộc tội tại Anh

Khánh An
Khánh An
13/11/2018 19:00 GMT+7

Hai bị cáo bị buộc tội tham gia một tổ chức cực hữu bị cấm ở Anh do phân biệt chủng tộc, bài Do thái và kỳ thị người đồng tính.

Đài CNN ngày 13.11 đưa tin tòa án ở thành phố Birmingham (Anh) vừa buộc tội Adam Thomas (22 tuổi) và Claudia Patatas (38 tuổi) vì tham gia tổ chức cực hữu National Action bị cấm tại Anh từ năm 2016.
Tòa cho biết cặp đôi đặt tên con theo Adolf Hitler vì Thomas “ngưỡng mộ” trùm phát xít Đức. Bức ảnh tịch thu từ nhà của họ cho thấy Thomas mặc áo choàng trắng của Ku Klux Klan (KKK), tổ chức bí mật của những kẻ cho rằng người da trắng là ưu việt.
Trong khi đó, Patatas có hình xăm thiết kế của sàn nhà bên trong lâu đài Wewelsburg ở Đức, nơi từng là thủ phủ của lực lượng SS do Hitler chỉ huy.
Theo tòa, các thành viên của National Action có nhiều cách để che giấu thân phận ngay cả trong nội bộ tổ chức nhưng vẫn đảm bảo truyền bá tư tưởng của chúng. Trước đó vào năm 2016, Bộ trưởng Nội vụ Anh khi đó là Amber Rudd đã tuyên bố đây là tổ chức phi pháp do phân biệt chủng tộc, bài Do thái và chống người đồng tính.
Đến nay, ít nhất 10 người đã thừa nhận là thành viên của National Action, trong đó có nhiều người đã bị kết án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.