Cánh tay phải của trùm ma túy El Chapo bị dẫn độ sang Mỹ

Bảo Vinh
Bảo Vinh
07/07/2018 13:31 GMT+7

Cơ quan chức năng Mexico đã dẫn độ tên tội phạm Damaso Lopez, cánh tay phải của trùm ma túy Joaquin “El Chapo” Guzman, sang Mỹ để chịu truy tố.

Văn phòng công tố liên bang Mexico thông báo Damaso Lopez bị dẫn độ từ thành phố Ciudaz Juarez sang Mỹ vào ngày 6.7.
Theo AP, Lopez sẽ đối mặt với các cáo buộc buôn bán cocaine và rửa tiền, những tội danh có hình phạt lên đến mức tù chung thân
Lopez có biệt danh là El Licenciado (Cử nhân) nhờ có trình độ học vấn cao, là cánh tay phải của trùm ma túy Joaquin “El Chapo” Guzman. Năm 2001, Lopez, trong vai trò phó giám đốc một nhà tù ở miền tây Mexico, đã giúp El Chapo khi đó đang bị giam tại nhà tù này trốn thoát.
Sau khi trùm ma túy có biệt danh “Chuột chũi” bị bắt vào năm 2016, băng nhóm tội phạm ma túy Sinaloa rơi vào tình trạng chia năm xẻ bảy và Lopez phát động cuộc đấu đá đẫm máu với các con của El Chapo để giành quyền làm thủ lĩnh.
Lopez được cho là đã nhờ cậy Jalisco, nhóm tội phạm ma túy phát triển nhanh nhất tại Mexico thời gian qua, để giành lợi thế trong cuộc đấu đá với các con của El Chapo.
Lopez bị bắt tại một tòa chung cư ở thủ đô Mexico City hồi tháng 5.2017. Quyền Tổng chưởng lý Mexico Alberto Elias Beltran ngày 6.7 cho biết Lopez là nhân chứng quan trọng trong việc xét xử El Chapo, bị dẫn độ sang Mỹ vào đầu năm 2017 và đang chuẩn bị hầu tòa với cáo buộc buôn ma túy và điều hành tổ chức tội phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.