Cảnh sát Ý tịch thu nhiều tên lửa, vũ khí

Bảo Vinh
Bảo Vinh
16/07/2019 08:15 GMT+7

Cảnh sát phát hiện kho vũ khí lớn bao gồm cả tên lửa cùng nhiều đồ vật ủng hộ cho phát xít Đức tại nơi ở của các nghi phạm cực hữu.

Cảnh sát đặc nhiệm Ý ngày 15.7 mở chiến dịch truy xét nhiều ngôi nhà tại khu vực miền bắc nước này trong cuộc điều tra những người từng chiến đấu ở miền đông Ukraine.
Trong cuộc khám xét, cảnh sát đã phát hiện một kho vũ khí lớn gồm một quả tên lửa không đối không Matra Super 530 F nặng 245 kg do Pháp sản xuất và từng thuộc sở hữu của quân đội Qatar, theo Reuters.
 

[VIDEO] Thu được cả tên lửa không đối không trong nhà người ủng hộ tân phát xít

Quả tên lửa này được cho là còn trong tình trạng có thể sử dụng. Bên cạnh đó, cảnh sát còn tịch thu 26 khẩu súng, 20 lưỡi lê, hơn 800 viên đạn và 306 bộ phận để lắp vào súng gồm nòng giảm thanh và ống ngắm. Số vũ khí chủ yếu xuất xứ từ Áo, Đức và Mỹ.
Ba người đàn ông bị bắt trong chiến dịch này gồm Fabio Del Bergiolo (50 tuổi), Alessandro Monti (42 tuổi, quốc tịch Thụy Sĩ) và Fabio Bernardi (51 tuổi).

Bên cạnh số vũ khí còn có nhiều đồ vật ủng hộ phát xít Đức

AFP

Bergiolo từng tranh cử vào thượng viện Ý vào năm 2001 với tư cách là ứng cử viên của đảng cựu hữu Forza Nuova. Đảng này đã lên tiếng phủ nhận mọi liên quan đến ông Bergiolo.
Ông này bị bắt với cáo buộc làm trung gian để bán vũ khí trong khi 2 người còn lại bị tố sở hữu và tìm cách bán vũ khí, theo thông báo của cảnh sát.
Ngoài ra, tại nhà của Bergiolo, cảnh sát còn tìm thấy nhiều đồ vật, huy hiệu cổ động cho phát xít Đức và lực lượng vũ trang Waffen-SS khét tiếng của Đức quốc xã.
Hôm 3.7, tòa án tại thành phố Genoa cũng tuyên phạt 3 người đàn ông bị phát hiện chiến đấu cho lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine. Trong đó, hai ông Antonio Cataldo và Olsi Krutani lãnh án 2 năm 8 tháng tù. Người thứ ba mang quốc tịch Moldova tên Vladimir Vrbitchii lãnh 1 năm 4 tháng tù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.