Cảnh sát tưởng nhầm sao Mộc thành UAV theo dõi, gọi đồng đội tiếp ứng

20/07/2021 13:00 GMT+7

Một nữ cảnh sát mới vào nghề ở thành phố Glasgow (Scotland) phát hiện một thiết bị bay không người lái (UAV) theo dõi mình vào nửa đêm và gọi đồng đội tiếp ứng, nhưng cuối cùng mới phát hiện “drone” thật ra là sao Mộc.

Tạp chí Newsweek hôm 19.7 đưa tin nữ cảnh sát rời đồn vào khuya 13.7 để đến trung tâm mua sắm tại địa phương. Trên đường đi, cô phát hiện một điểm sáng nhỏ trên bầu trời mà cô cho rằng đó là UAV.
Dù nhiều lực nỗ lực “cắt đuôi”, nữ cảnh sát vẫn thấy điểm sáng liên tục bám theo. Cuối cùng cô gọi điện trình báo vào số tổng đài của Sở cảnh sát Scotland. Người trực đề nghị cô quay về nơi công tác và báo cấp trên.
Sau khi quay về đồn, nữ cảnh sát chỉ cho sếp vị trí của “drone”. Người này ngạc nhiên khi thấy đó là sao Mộc.
Theo thông tin từ trang EarthSky, sao Mộc và sao Thổ hiện đang tiến vào thời điểm sáng nhất trên bầu trời đêm trong năm. Từ tháng 7 đến tháng 8, khu vực ở Bắc Bán Cầu sẽ chứng kiến sao Mộc hiện diện rõ ràng trên bầu trời đêm từ chiều tối hôm nay đến rạng sáng hôm sau.
Nữ cảnh sát vô cùng xấu hổ khi phát hiện sự nhầm lẫn, và các đồng đội lo ngại sai lầm này có thể ám ảnh cô nhiều năm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.