Cảnh sát truy tìm cháu trai Thủ tướng Pakistan

14/12/2019 19:50 GMT+7

Cảnh sát Pakistan đang truy tìm cháu trai của Thủ tướng Imran Khan vì tham gia vào cuộc biểu tình bạo lực ở một bệnh viện dẫn đến 3 bệnh nhân thiệt mạng.

Cuộc biểu tình xảy ra vào ngày 11.12 trong đó nhiều luật sư mặc đồ vest đến đập phá Viện tim Punjab ở thành phố Lahore (Pakistan). Các luật sư trước đó phản ứng giới bác sĩ tại bệnh viện vì đã đối xử bất công với một số đồng nghiệp của họ hồi tháng trước, theo BBC.
Tối 10.12, một bác sĩ đăng đoạn video lên mạng xã hội để châm chọc các luật sư khiến giọt nước tràn ly. Nhóm này đến bệnh viện vào sáng hôm sau để đập phá, đánh nhân viên bệnh viện.
Tình trạng hỗn loạn khiến nhiều bệnh nhân không được cứu chữa kịp thời và 3 người thiệt mạng. Cảnh sát chống bạo động dùng hơi cay để đáp trả những người gây rối trong đó có ông Hassan Niazi, cháu trai của Thủ tướng Imran Khan.

Một chiếc xe bị đốt cháy bên ngoài Viện tim Punjab

Reuters

Trong các đoạn phim ghi lại, ông Niazi được nhìn thấy tấn công một số người khác và tham gia đốt một xe cảnh sát. Hơn 80 luật sư bị bắt và 46 người hiện còn đang bị giam. Ông Niazi cũng bị bắt nhưng sau đó được thả đi.
Người phát ngôn cảnh sát Lahore Waseem Butt không giải thích lý do thả ông Niazi nhưng nói lực lượng đã xác định sự liên can của ông này trong vụ việc thông qua các đoạn video.
Thủ tướng Imran Khan đến nay chưa bình luận gì trong khi ông Niazi tuyên bố trên Twitter rằng cảm thấy xấu hổ vì những hành động của mình.
Cảnh sát đã 2 lần khám nhà ông Niazi nhưng người này đã lẩn trốn. Một số chính trị gia đối lập đã yêu cầu phải tìm ra ông Niazi và nghi ngờ ông được thả vì có quan hệ với thủ tướng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.