Cảnh sát trưởng Paris bị cách chức sau cuộc biểu tình Áo phản quang vàng

Bảo Vinh
Bảo Vinh
19/03/2019 11:00 GMT+7

Cảnh sát trưởng thủ đô Paris của Pháp Michel Delpuech đã bị cách chức vì để bạo lực và trộm cắp tái diễn trong cuộc biểu tình hồi cuối tuần qua của phong trào Áo phản quang vàng chống chính phủ.

Hàng ngàn người tham gia cuộc biểu tình tuần thứ 18 liên tiếp của phong trào Áo phản quang vàng tại Paris hôm 16.3. Khoảng 5.000 cảnh sát Pháp được triển khai trong khi lực lượng quá khích chỉ khoảng vài trăm người, theo AFP.
Tuy nhiên, bạo lực tiếp tục tái diễn và theo thống kê có hơn 100 cửa hàng bị đập phá, thiệt hại gồm những nhà hàng hạng sang ở đại lộ Champ Elysee. Nhiều cửa hàng bị xâm nhập và bị lấy mất đồ trong cuộc bạo lực.
Cảnh sát Paris bị chỉ trích vì không kiểm soát được tình hình dù lực lượng đông đảo hơn nhiều. Thủ tướng Edouard Philippe tuyên bố tình trạng này không thể chấp nhận được và thông báo cách chức Cảnh sát trưởng Paris Michel Delpuech vì để lực lượng an ninh sử dụng súng bắn đạn cao su “không thích hợp”.
Theo Thủ tướng Philippe, Tổng thống Emmanuel đã phải cắt ngắn kỳ nghỉ để quay về Paris bàn cách đối phó tình hình.
Chính quyền Pháp sẽ cấm các cuộc biểu tình diễn ra nếu phát hiện trong đó có những kẻ gây bạo lực. Bên cạnh đó, mức phạt đối với người tham gia biểu tình trái phép cũng tăng từ 38 (1 triệu đồng) lên thành 135 euro (3,5 triệu đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.