Cảnh sát Trung Quốc giải cứu 11 phụ nữ Việt bị bắt cóc

Văn Khoa
Văn Khoa
19/05/2019 06:30 GMT+7

Cảnh sát ở tỉnh Vân Nam của Trung Quốc triệt phá một đường dây buôn người xuyên biên giới, giải cứu 11 phụ nữ Việt bị bắt cóc.

Theo Tân Hoa xã, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ tổng cộng 23 nghi phạm ở Vân Nam và tỉnh Hồ Nam.
Cuộc điều tra được tiến hành sau khi nhà chức trách Trung Quốc phát hiện một phụ nữ mua vé tàu bằng thẻ căn cước của người khác hồi tháng 2.2018. Người phụ nữ này tỏ dấu hiệu không biết nói tiếng Hoa, nhưng một người đàn ông đi cùng cố tình ngăn cảnh sát nói chuyện với cô, khiến giới công lực nghi ngờ.
Kết quả điều tra ban đầu cho thấy người đàn ông nói trên họ Nhậm, đến từ tỉnh An Huy, và người phụ nữ là công dân Việt. Ông Nhậm đã mua người phụ nữ Việt từ hai người đàn ông ở Vân Nam.
Cuộc điều tra sau đó giúp cảnh sát lần ra băng nhóm buôn người chuyên bắt cóc và đưa phụ nữ Việt sang Trung Quốc. Vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra.
Hồi tháng 2.2018, tờ China Daily đưa tin cảnh sát Vân Nam cũng đã giải cứu 17 phụ nữ Việt sau cuộc điều tra kéo dài 8 tháng, phá vỡ một mạng lưới buôn người xuyên biên giới.
Những phụ nữ nói trên bị bắt cóc ở Việt Nam trước khi bị đưa sang và bán làm vợ ở 7 tỉnh của Trung Quốc, trong đó có Hà Nam, An Huy, Sơn Đông, Giang Tô và Quảng Đông, với giá 100.000 nhân dân tệ (hơn 337 triệu đồng)/nạn nhân.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.