Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ hy sinh, vợ Việt được nhập tịch để nhận trợ cấp

17/04/2016 13:24 GMT+7

Báo Daily Sabah ngày 17.4 đưa tin Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu vừa đặc cách cấp quyền công dân cho một phụ nữ người Việt là vợ sĩ quan cảnh sát thiệt mạng trong khi làm nhiệm vụ.

Báo Daily Sabah ngày 17.4 đưa tin Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu vừa đặc cách cấp quyền công dân cho một phụ nữ người Việt là vợ sĩ quan cảnh sát thiệt mạng trong khi làm nhiệm vụ.

 Bà Vu Thuy Tuong Vi Le bên cạnh linh cữu chồng tại tang lễ được tổ chức ở trụ sở Sở Cảnh sát Diyarbakir hồi tháng 8.2015 - Ảnh: Daily Sabah Bà Vu Thuy Tuong Vi Le bên cạnh linh cữu chồng tại tang lễ được tổ chức ở trụ sở Sở Cảnh sát Diyarbakir hồi tháng 8.2015 - Ảnh: Daily Sabah
Ông Davutoglu ngày 15.4 đã chỉ đạo giới chức bắt đầu tiến trình cấp quyền công dân cho bà Vu Thuy Tuong Vi Le, vợ của sĩ quan cảnh sát Tansu Aydin, sau khi biết rằng bà Vi Le không thể nhận được tiền trợ cấp hàng tháng dành cho gia đình liệt sĩ (chồng bà hy sinh lúc đang làm nhiệm vụ) do chưa phải là công dân Thổ Nhĩ Kỳ.
Ông Aydin, một sĩ quan cảnh sát giao thông, đã bị các tay súng thuộc tổ chức đảng Công nhân người Kurd (PKK) tấn công sau khi nhận thông tin giả về một vụ tai nạn tại tỉnh Diyarbakir, đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, hồi tháng 8.2015. Ông Aydin sau đó đã được chôn cất tại thành phố quê nhà Zonguldak thuộc tỉnh cùng tên.
Sau vụ tấn công, chính quyền Diyarbakir đã bắt giữ 17 nghi phạm liên quan vụ tấn công, theo tờ Hurriyet Daily News.
Theo luật Thổ Nhĩ Kỳ, người nước ngoài kết hôn với công dân Thổ Nhĩ Kỳ trong 3 năm và vẫn sống chung với người đó có thể đăng ký xin nhập tịch. Tuy nhiên, bà Vi Le chỉ mới kết hôn với ông Aydin được 2 tháng tính đến thời điểm ông qua đời nên không đủ điều kiện nhận lương.
PKK, tổ chức bị chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ và EU liệt vào danh sách khủng bố, đã nối lại chiến dịch vũ trang kéo dài 30 năm chống nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 7.2015. Kể từ đó, hơn 350 thành viên lực lượng an ninh và hàng ngàn tay súng PKK đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ và miền bắc nước láng giềng Iraq.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.