Cảnh sát theo dõi phụ nữ và cặp tình nhân "đi chơi đêm"

17/01/2013 19:10 GMT+7

* Lại hiếp dâm bé gái ở Ấn Độ (TNO) Ấn Độ đang triển khai một đội cảnh sát mặc thường phục chống xâm phạm tình dục tại thành phố Thane, bang Maharashtra sau hàng loạt những vụ hiếp dâm gần đây. Nhưng thay vì nhắm vào những nghi phạm tấn công tình dục, họ lại "theo dõi" phụ nữ hoặc những cặp tình nhân ra đường lúc đêm hôm khuya khoắt.

* Lại hiếp dâm bé gái ở Ấn Độ

(TNO) Ấn Độ đang triển khai một đội cảnh sát mặc thường phục chống xâm phạm tình dục tại thành phố Thane, bang Maharashtra sau hàng loạt những vụ hiếp dâm gần đây. Nhưng thay vì nhắm vào những nghi phạm tấn công tình dục, họ lại "theo dõi" phụ nữ hoặc những cặp tình nhân ra đường lúc đêm hôm khuya khoắt.

Sau vụ hiếp dâm tập thể hồi 16.12.2012 khiến nữ sinh viên 23 tuổi thiệt mạng, một đội bao gồm 10-15 cảnh sát mặc thường phục đi tuần tra khắp đường phố ở Thane, theo tin tức từ AFP ngày 16.1.

Song, thay vì tuần tra theo dõi bọn tội phạm, đội cảnh sát đặc biệt này lại đi "theo dõi" các cặp tình nhân và những cô gái độc thân xem họ có đến những nơi vắng vẻ ban đêm hay không.

“Chúng tôi đã kêu gọi những cặp tình nhân và những người phụ nữ độc thân thường không nên thường xuyên đến những nơi vắng, góc tối công viên lúc đêm khuya. Nhưng họ vẫn cứ đến”, AFP dẫn lời cảnh sát viên Ramakant Mahire, thuộc đội cảnh sát mặc thường phục trên.

Kể từ khi có lực lượng cảnh sát này, ông Mahire cho biết đường sá tại Thane về đêm hoàn toàn vắng lặng, gần như không một bóng người, theo ông Mahire.

Ông Mahire cho biết thêm lực lượng cảnh sát mặc thường phục này đi tuần khi trời bắt đầu tối và những cặp tình nhân có những hành vi "không phù hợp nơi công cộng" sẽ bị phạt 1.200 rupee (22 USD) và thông báo cho cha mẹ “hai bên” biết.

Tờ Times of India ngày 16.1 cho biết đến nay đã có 95 người bị phạt và chính quyền thành phố Lane khẳng định đây là biện pháp tốt nhất để ngăn chặn những vụ tấn công tình dục, hiếp dâm.

“Rõ ràng con gái đêm hôm khuya khoắt ra những chỗ vắng vẻ sẽ dễ bị sàm sỡ và hiếp dâm. Chúng tôi theo những cô gái cũng như cặp tình nhân chỉ để đảm bảo an toàn cho phụ nữ”, ông Mahire giải thích khi được hỏi tại sao lại phạt phụ nữ và những cặp tình nhân.

Lại hiếp dâm bé gái ở Ấn Độ

Một bé gái tám tuổi ở huyện Ghaziabad, thuộc bang Uttar Pradesh của Ấn Độ, đã bị một người hàng xóm hiếp dâm ngay tại nhà mình, hãng thông tấn Press Trust of India đưa tin ngày 17.1.

Vụ việc xảy ra vào ngày 16.1 tại khu vực Sahibabad thuộc huyện trên. Cảnh sát khu vực trên cho biết cô bé nói trên đã bị một công nhân sống cạnh nhà cưỡng bức khi đang rửa chén bát ngoài hiên nhà.

Một quan chức cảnh sát cho biết vụ việc đã được ghi nhận và cô bé đang tiến hành kiểm tra y khoa. Nghi can hiếp dâm, tên Pavan Jatav, đang lẩn trốn và cảnh sát đang truy tìm hắn.

Vụ việc trên xảy ra không lâu sau vụ hiếp dâm và sát hại một bé gái sáu tuổi tại khu vực Subash Nagar cũng thuộc huyện Ghaziabad. Trong cả hai vụ việc, thủ phạm hóa ra là những người hàng xóm.

Hôm 14.1, một bé gái bảy tuổi ở thành phố cảng Vasco thuộc bang Goa của Ấn Độ đã bị cưỡng hiếp tại trường học, và cảnh sát đã bắt giữ hiệu trưởng của trường với cáo buộc phạm sai sót trong quản lý. (Trùng Quang)

 

Phúc Duy

>> Thẩm phán Indonesia: Phụ nữ có thể thích bị hiếp dâm
>> Thêm một bé gái Ấn Độ bị hiếp dâm
>> Lại thêm vụ hiếp dâm tập thể trên xe buýt
>> Phát ngôn về vụ hiếp dâm của nhà truyền giáo Ấn gây phẫn nộ
>> Đình chỉ 5 cảnh sát vì không thụ lý vụ hiếp dâm
>> Nghi phạm hiếp dâm tập thể ở Ấn Độ ra tòa
>> Hành trình tìm công lý của một thiếu nữ Ấn Độ bị hiếp dâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.