Cảnh sát Thái Lan sang Campuchia bắt kẻ loan tin nói xấu Thủ tướng Prayut

Minh Quang
Minh Quang
31/05/2018 21:56 GMT+7

Cảnh sát Thái Lan hôm qua 30.5 cho biết đã bắt một nhóm người phán tán tin giả trên mạng xã hội nhằm nói xấu Thủ tướng Prayut Chan-ocha.

Hồi tuần trước, một bản tin xuất hiện trên mạng xã hội dẫn phát biểu của ông Prayut khuyên người dân "nên dùng nước lã thay xăng dầu" nếu không muốn giá nhiên liệu tăng.
Thông tin này khiến một bộ phận dư luận cả tin tỏ ra vô cùng bức xúc trong bối cảnh giá cả tại Thái Lan leo thang. Tuy nhiên, chính phủ nhanh chóng lên tiếng phản bác, khẳng định Thủ tướng Thái Lan không có những phát biểu “vô tâm” như thế.
Thủ tướng Prayut yêu cầu điều tra nguồn gốc tin giả và cảnh sát phát hiện một nhóm người Thái lẫn Campuchia đứng đằng sau vụ phát tán.
Theo nhà chức trách, tin vịt được sản xuất bởi một người có tên là Ratanak Heng, 21 tuổi, đang ở Campuchia và lan truyền cho đồng bọn ở Thái Lan để phát tán trên mạng. Hiện 6 người trong nhóm này đã bị bắt.
Bên cạnh đó, theo truyền thông Thái Lan, cảnh sát Campuchia đã bắt được Ratanak ở Phnom Penh và ngày mai 1.6, phía Thái Lan sẽ cử người sang nước láng giềng để phối hợp xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.