Cảnh sát Thái Lan mất 19 giờ bắt kẻ khống chế 15 con tin trên xe đò

Minh Quang
Minh Quang
29/10/2018 15:28 GMT+7

Cảnh sát Thái Lan phải mất 19 giờ để bắt giữ một người đàn ông sau khi người này nổi cơn cuồng loạn, khống chế và bắt hành khách trên một chuyến xe đò làm con tin.

Vụ việc xảy ra từ 20 giờ hôm 27.10, người đàn ông có tên là Don Tisawan, hành khách trên một chuyến xe đò xuất phát từ Bangkok, dùng dao khống chế 15 hành khách khác cùng với tài xế. Người đàn ông dọa sẽ chém bất kỳ ai nếu tiến về phía ông và không cho ai rời khỏi xe. Thấy hành khách bị đe dọa, người tài xế cho xe chạy thẳng vào đồn cảnh sát mà ông nhìn thấy trên đường để cầu cứu.
Tuy nhiên, cảnh sát không làm gì được người đàn ông nói trên trong khi tay ông ta vẫn lăm lăm con dao chỉa về phía hành khách. Có người nhận ra kẻ đang khống chế hành khách ở khu vực gần đó. Cảnh sát thay đổi chiến thuật yêu cầu tài xế chạy xe đến nhà ông ta để nhờ người nhà khuyên bảo. Người đàn ông vẫn nhất quyết không chịu buông dao, nhưng đồng ý thả con tin.
Chiếc xe lại được người tài xế chạy về đồn cảnh sát trước đó trong tỉnh Kalasin, cách Bangkok 520km về phía bắc. Cảnh sát tiếp tục thuyết phục kẻ nổi cơn cuồng loạn cố thủ trên chiếc xe đò, nhưng không thành công, và hai bên tiếp tục dằng co. Sau khi đã giải cứu các con tin và tài xế, cảnh sát bắn hơi cay và đạn cao su vào chiếc xe đò nơi người đàn ông đang cố thủ, những tưởng sẽ khống chế được người này, nhưng lại thất bại. Cuối cùng họ dùng vũ lực và người đàn ông không chống chọi được với lực lượng đông của cảnh sát được trang bị vũ khí đã đầu hàng.
Đến 16 giờ hôm qua 28.10, cảnh sát đã khống chế người đàn ông nói trên. Theo giới chức Thái Lan, người đàn ông này có vấn đề về tâm lý. Trong khi ngồi trên xe đò, không hiểu chuyện gì xảy ra người này đã nổi cơn giận dữ. Kẻ gây án từng là một tài xế taxi.
Ông Thinnarat Phetcharaphansri, cảnh sát trưởng tỉnh Kalasin, cho biết người đàn ông đã được đưa đến một trung tâm tâm thần và đang được kiểm soát về mặt y tế. Theo cảnh sát trưởng, ông này nhiều ngày không uống thuốc nên bộc phát cảm xúc bất thường, nhưng may mắn không ai trong số các con tin bị thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.