Cảnh sát sẽ tiến vào bên trong Đại học Bách khoa Hồng Kông

26/11/2019 07:36 GMT+7

Cảnh sát Hồng Kông kêu gọi những người biểu tình bám trụ trong trường Đại học Bách khoa Hồng Kông ra ngoài càng sớm càng tốt và sẽ không bắt giữ họ ngay tại chỗ.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi ban lãnh đạo Đại học Bách khoa Hồng Kông gởi thư kêu gọi chính quyền thu xếp, chấm dứt phong tỏa của cảnh sát để khoảng 30 người biểu tình cố thủ trong trường có thể ra ngoài.
Theo tờ South China Morning Post ngày 25.11 dẫn nguồn từ chính quyền địa phương, cảnh sát sẽ lần đầu tiên tiến vào bên trong khuôn viên Đại học Bách khoa Hồng Kông, kể từ khi tiến hành phong tỏa trường vào ngày 17.11 sau vụ đụng độ dữ dội với đám đông biểu tình quá khích.
Cảnh sát sẽ cùng các nhà đàm phán, chuyên gia tâm lý, đội ngũ y bác sĩ, các nhân viên xã hội, tổ chức chống tự sát… sẽ vào Đại học Bách khoa Hồng Kông để thuyết phục những người biểu tình rời trường.
Giới chức sở tại trấn an rằng sẽ không có vụ bắt giữ tại chỗ và những người cần điều trị y tế sẽ được hỗ trợ ngay lập tức.
“Các thành viên của lực lượng ứng cứu sẽ đến trường để đàm phán, chứ không bắt giữ. Đừng hiểu lầm chúng tôi”, theo tờ South China Morning Post dẫn lời một quan chức cảnh sát. Tuy nhiên, người này không tiết lộ cụ thể thời điểm cảnh sát vào trường.
Người này khẳng định cảnh sát sẽ ưu tiên cho những người biểu tình cần hỗ trợ y tế, vì nhiều người được cho là có dấu hiệu mắc các vấn đề tâm thần.

Vẫn còn người biểu tình cố thủ trong đại học Hồng Kông

Mặc dù cảnh sát không tiến hành bắt giữ ngay tại chỗ, song quan chức cảnh sát trên cho hay những người biểu tình sẽ được chụp ảnh và thông tin cá nhân của họ sẽ được ghi lại, giống như cách cảnh sát xử lý những người biểu tình dưới 18 tuổi rời khỏi trường Đại học Bách khoa Hồng Kông hồi tuần trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.