Cảnh sát Philippines tăng cường lực lượng chống hôi của sau siêu bão Hải Yến

10/11/2013 14:20 GMT+7

(TNO) Ngày 10.11, cảnh sát quốc gia Philippines (PNP) điều thêm các lực lượng bổ sung nhằm ngăn chặn hôi của và những hoạt động tội phạm khác giữa lúc nước này đang chịu hậu quả nặng nề do siêu bão Hải Yến gây ra.

(TNO) Ngày 10.11, cảnh sát quốc gia Philippines (PNP) điều thêm các lực lượng bổ sung nhằm ngăn chặn hôi của và những hoạt động tội phạm khác giữa lúc nước này đang chịu hậu quả nặng nề do siêu bão Hải Yến gây ra.

>> Video: Philippines hoang tàn sau siêu bão Hải Yến
>> Hải Yến có thể là siêu bão gây chết nhiều người nhất lịch sử Philippines

Ông Alan Purisima, Tổng giám đốc PNP đưa ra thông tin này trên tài khoản Twitter vào ngày 10.11, theo trang tin GMA của Philippines.

“PNP sẽ đảm bảo hòa bình và trật tự xã hội tại tất cả các khu vực bị ảnh hưởng bởi siêu bão Hải Yến”, ông Alan cho hay.

Một lực lượng bổ sung 270 người của PNP đã được điều động đến các khu vực bị ảnh hưởng bởi siêu bão trong ngày 10.11, nhằm ngăn chặn trình trạng hôi của và tội phạm.

Các đài truyền hình địa phương Philippines trong ngày 10.11 phát sóng hình ảnh một số người đập phá các cửa hàng bách hóa để lấy lương thực, thực phẩm, một số khác thậm chí còn đập phá cả máy rút tiền tự động để lấy tiền mặt.

Hải Yến là một trong 4 siêu bão mạnh nhất lịch sử nhân loại, có sức gió lên đến 314 km/giờ và giật đến 379 km/giờ, hoành hành tại Philippines trong ngày 8.11.

Có 4,28 triệu người tại 1.363 ngôi làng ở 36 tỉnh của Philippines bị ảnh hưởng bởi siêu bão Hải Yến và 342.000 người mất nhà cửa buộc phải trú ngụ tại các trung tâm sơ tán.

Chính quyền Philippines và cộng đồng thế giới đang nỗ lực vận chuyển các nhu yếu phẩm, lương thực, thuốc men đến nạn nhân siêu bão Hải Yến.

Phúc Duy

>> Hải Yến có thể là siêu bão gây chết nhiều người nhất lịch sử Philippines
>> Video: Philippines hoang tàn sau siêu bão Hải Yến
>> Những thảm cảnh sau siêu bão Hải Yến ở Philippines
>> 10.000 người chết vì bão tại một tỉnh ở Philippines?
>> Sau siêu bão, Philippines có thể sớm đối mặt với một cơn bão mới
>> Cộng đồng thế giới hỗ trợ Philippines khắc phục thiệt hại sau siêu bão

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.