Cảnh sát Philippines sang Trung Quốc học tiếng Hoa

Khánh An
Khánh An
27/08/2019 11:00 GMT+7

Chương trình sẽ bắt đầu vào tháng tới nhằm tạo thuận lợi cho cảnh sát Philippines điều tra các vụ án liên quan đến người Trung Quốc .

Tờ Philippine Daily Inquirer ngày 27.8 đưa tin Cảnh sát quốc gia Philippines sẽ cử các thành viên thuộc lực lượng chống bắt cóc (AKG) đến Trung Quốc vào tháng tới để học tiếng Hoa nhằm thuận lợi hơn trong công việc.
“Đây là thỏa thuận với các tham tán Trung Quốc khi họ gặp giám đốc AKG Jonnel Estomo hồi đầu tháng”, người phát ngôn AKG Elmer Cereno cho biết.
Theo ông Cereno, đợt đầu tiên sẽ bắt đầu vào tháng 9 và kéo dài 1 tháng. AKG có thể gửi đến 20 người đến Trung Quốc học, gồm các nhân viên tại trụ sở ở Luzon cũng như các đơn vị tại Visayas và Mindanao. Chi phí học sẽ do chính phủ Trung Quốc tài trợ.
Giải thích về nhu cầu học tiếng Hoa, ông Cereno cho biết cảnh sát đã phá nhiều vụ bắt cóc trong đó các thủ phạm và nạn nhân đều là người Trung Quốc.
“Các chiến dịch mở rộng đối với những đồng phạm bị trì trệ vì chúng tôi phải thuê người phiên dịch để có thể theo dấu các thành viên còn lại trong băng nhóm.
AKG thường phải phối hợp với tổ chức Phong trào Khôi phục Hòa bình và Trật tự (MRPO) hoặc Đại sứ quán Trung Quốc để tìm người phiên dịch và rất mất thời gian.
Ông Cereno cho biết AKG còn có kế hoạch phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc ở Manila để tổ chức chương trình học tiếng Hàn tương tự chương trình trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.