Cảnh sát Pháp bị hố vì vụ lở tuyết ở vùng núi Alps

07/03/2017 19:38 GMT+7

Một vụ lở tuyết ập xuống một đường trượt ở khu nghỉ dưỡng Tignes trong dãy núi Alps thuộc Pháp hôm 7.3 nhưng không ai bị thương hay nguy hiểm đến tính mạng, thay vì 'nhiều người bị chôn vùi' theo báo cáo ban đầu của cảnh sát địa phương.

Vụ lở tuyết xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng (giờ địa phương) tại đường trượt tuyết có tên gọi Carline. Cảnh sát ban đầu nói rằng “nhiều người trượt tuyết đã bị chôn vùi", dựa theo lời các nhân chứng.

Các cuộc tìm kiếm sau đó phát hiện không có nạn nhân nào cả, theo AFP.

“Nhiều người trượt tuyết bị ảnh hưởng vì vụ lở tuyết đã được các nhân viên của khu nghỉ dưỡng chăm sóc. Các nhân viên cứu hộ đã được triển khai ngay lập tức, nhưng sau các cuộc tìm kiếm, họ không tìm thấy nạn nhân nào”, ban quản lý khu nghỉ dưỡng cho biết trong một thông báo.

Đường trượt tuyết bị ảnh hưởng hôm 7.3 nằm gần địa điểm vụ lở tuyết xảy ra ngày 13.2 khiến 4 người thiệt mạng. Thảm họa xảy ra khi những người này đang khám phá một khu vực nằm ngoài đường trượt.

Hôm 7.3, các nhân viên cứu hộ cùng chó nghiệp vụ đã được triển khai sau khi có tin vụ lở tuyết, tuy nhiên trực thăng không được huy động do tầm nhìn kém tại khu vực xảy ra lở tuyết.

Mức độ cảnh báo lở tuyết tại Tignes hôm 7.3 được xếp vào bậc 4 trong thang cảnh báo 5 bậc. Ở bậc 5, tất cả các đường trượt đều ngưng hoạt động.

tin liên quan

Thảm họa lở tuyết ở Pháp

Ít nhất 4 người thiệt mạng tại dãy Alps thuộc Pháp vào ngày 13.2 sau khi một đợt tuyết lở nuốt trọn nhóm 9 người đang ở khu vực trượt tuyết tự phát gần khu nghỉ dưỡng Tignes, theo AFP dẫn lời đội cứu hộ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.