Cảnh sát Nga đột kích văn phòng chính khách đối lập

29/01/2018 08:13 GMT+7

Ngày 28.1, cảnh sát Nga dùng cưa phá cửa, ập vào văn phòng ở thủ đô Moscow của thủ lĩnh đối lập Alexei Navalny và tra hỏi những người có mặt, theo Reuters.

Nhà chức trách cho biết họ nhận được tin báo cho thấy nơi này có bom. Tuy nhiên, phe đối lập cáo buộc chiến dịch nói trên nhằm làm gián đoạn buổi trực tiếp đợt biểu tình do phe này tổ chức.
Cùng ngày, các cuộc biểu tình đồng loạt diễn ra tại nhiều tỉnh thành theo lời kêu gọi của ông Navalny nhằm tẩy chay cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 18.3.
Cảnh sát tuyên bố ngoại trừ những sự kiện tuần hành được cấp phép, họ sẽ mạnh tay xử lý hoạt động biểu tình phi pháp. Chính quyền không cấp phép cho cuộc biểu tình nào tại Moscow, và ông Navalny bị bắt vào chiều qua ngay sau khi có mặt trong một nhóm phản đối gần Điện Kremlin.
Trước đó, nhân vật này tuyên bố tranh cử tổng thống vào tháng 3 nhưng bị Ủy ban Bầu cử trung ương tước tư cách ứng viên vì từng bị kết án năm 2013 về tội biển thủ ngân sách. Tổng thống Vladimir Putin cũng thông báo sẽ tái tranh cử nhiệm kỳ thứ tư với tư cách là ứng viên độc lập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.