Cảnh sát Mỹ truy lùng kẻ tấn công dã man bà lão gốc Á 65 tuổi

31/03/2021 07:13 GMT+7

Cảnh sát thành phố New York (Mỹ) đang truy lùng một người đàn ông đã tấn công dã man một bà lão gốc Á 65 tuổi trong khi những người ngoài cuộc chỉ đứng nhìn và không can thiệp.

Sở cảnh sát New York ngày 30.3 công bố hình ảnh từ camera an ninh cho thấy vụ tấn công xảy ra trên vỉa hè giữa ban ngày ở khu Manhattan hôm 29.3, theo AFP.
Trong đoạn video, người đàn ông đi đến gần người phụ nữ 65 tuổi và đá vào bụng bà, khiến bà ngã xuống đất, sau đó đá nhiều lần vào đầu bà rồi bỏ đi. Một số người ngoài cuộc chứng kiến vụ tấn công và không can thiệp.

Cảnh sát New York bắt được kẻ tấn công dã man một phụ nữ gốc Á

Nạn nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, bao gồm gãy xương chậu. Cảnh sát không tiết lộ danh tính nạn nhân và cũng chưa nhận dạng kẻ tấn công, đồng thời kêu gọi người dân cung cấp thêm thông tin.
Sở cảnh sát New York cho biết kẻ tấn công đã "đưa ra tuyên bố kỳ thị người gốc Á" trước khi hành hung nạn nhân. Cảnh sát New York vẫn đang truy lùng một người đàn ông khác đã đánh vào mặt một phụ nữ gốc Á trong ga tàu điện ngầm cuối tuần rồi. Người phụ nữ không bị thương nặng và từ chối hỗ trợ y tế.
Thành phố New York có hơn 1 triệu người gốc Á. Cảnh sát New York gần đây tăng cường sự hiện diện tại các khu vực có nhiều người nhập cư gốc Á và các nhóm tình nguyện viên tự thiết những đội tuần tra trên đường phố.
New York và các thành phố khác ở Mỹ chứng kiến tình trạng những vụ vụ tấn công người gốc Á ngày càng gia tăng kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát ở nước này hồi tháng 1.2020. 

Nhà Trắng: Bằng ngôn từ, ông Trump góp phần làm trầm trọng nạn kỳ thị người gốc Á

Các nhà hoạt động xã hội và tổ chức nhân quyền cùng một số nghị sĩ gốc Á đổ lỗi cho cựu tổng thống Mỹ Donald Trump liên tục gọi virus gây Covid-19 là "virus Trung Quốc".
Nhà Trắng ngày 30.3 công bố sáng kiến mới nhằm thiết lập đơn vị đặc trách chống lại tình trạng kỳ thị người Mỹ gốc Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.