Cảnh sát Mỹ bắt thanh niên đánh mẹ vì giấy vệ sinh

10/04/2020 08:35 GMT+7

Cảnh sát ở bang California đã bắt giữ một người đàn ông bị cáo buộc đấm vào mặt mẹ sau khi bà giấu giấy vệ sinh vì con trai dùng quá nhiều mặt hàng khan hiếm trong đại dịch Covid-19 .

Cảnh sát đã được gọi đến nhà ở thành phố Saugus (bang California) lúc 3 giờ sáng 6.3 sau khi hai mẹ con cãi nhau về chỗ để giấy vệ sinh, bà Shirley Mille - người phát ngôn cảnh sát, nói với AFP ngày 9.4.
“Cuộc cãi vã giữa Adrian Yan (26 tuổi) và mẹ trở nên gay gắt và anh ta đấm vào mặt bà. Cảnh sát ngay lập tức bắt giữ Yan”, bà Miller nói.
Người mẹ nói với cảnh sát rằng bà đã giấu giấy vệ sinh vì con trai sử dụng quá nhiều vào thời điểm mặt hàng này khan hiếm vì đại dịch Covid-19.
Bà Miller cho biết thêm lệnh phong tỏa phòng chống Covid-19 được áp đặt khắp nơi ở nước Mỹ, dẫn đến tình trạng những vụ bạo hành gia đình gia tăng. "Căng thẳng đang tăng cao ở nhiều hộ gia đình vì người dân được lệnh phải ở nhà", bà Miller nói thêm.
Nhiều tổ chức bảo vệ nhân quyền quốc tế kêu gọi chính phủ các nước tăng cường biện pháp ngăn chặn tình trạng bạo hành gia đình gia tăng trong thời gian áp đặt lệnh phong tỏa.
Hồi tháng 3, cảnh sát ở bang Oregon (Mỹ) đã kêu gọi người dân hoang mang vì đại dịch Covid-19 không gọi đến số điện thoại khẩn cấp 911 nếu họ hết giấy vệ sinh.
Đến nay, Mỹ ghi nhận hơn 460.000 ca nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh Covid-19 và hơn 16.400 người tử vong.

Người Úc sợ gì mà phải trữ giấy vệ sinh để đề phòng dịch Covid-19 bùng phát?

Các siêu thị ở Mỹ và một số nơi trên thế giới lâm vào tình trạng thiếu giấy vệ sinh do nhiều người lo ngại đại dịch Covid-19 đổ xô mua tích trữ mặt hàng này. Nhiều siêu thị buộc phải giới hạn số lượng giấy vệ sinh bán cho một khách hàng.
Hồi tháng 3, hai phụ nữ ở Úc đã phải hầu tòa sau khi đánh nhau, tranh giành giấy vệ sinh tại siêu thị ở thành phố Sydney.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.