Cảnh sát Mỹ bắn chết người phụ nữ dùng súng chống lệnh bắt giữ

02/08/2016 22:41 GMT+7

Một người phụ nữ ở ngoại ô thành phố Baltimore (bang Maryland, Mỹ) đã dùng súng chĩa vào cảnh sát khiến cảnh sát phải nổ súng. Đứa bé 5 tuổi trong căn hộ bị thương, theo USA Today ngày 2.8.

Cảnh sát trưởng James Johnson của Sở cảnh sát hạt Baltimore cho biết, 3 nhân viên cảnh sát đã đến căn hộ của cô Korryn Gaines, một phụ nữ người Mỹ gốc châu Phi, 23 tuổi vào khoảng 9 giờ 20 phút sáng ngày 2.8 (giờ địa phương). Họ đến để thực hiện lệnh bắt giữ cô Gaines theo lệnh truy nã, sau khi người phụ nữ này không trình diện tại tòa án vì một vụ vi phạm giao thông cùng với "nhiều vi phạm giao thông khác".

Tuy nhiên, Gaines đã không theo lệnh cảnh sát và còn vác súng chĩa vào cảnh sát yêu cầu rút lui. Cuộc vây hãm kéo dài hàng giờ đồng hồ trong bế tắc. Trong thời gian ấy, Gaines còn đăng cảnh chống cự cảnh sát lên mạng xã hội. Cảnh sát cuối cùng phải nổ súng bắn chết Gaines. Cuộc đấu súng này dẫn tới việc đứa trẻ 5 tuổi trong căn hộ của Gaines bị thương, nhưng cảnh sát không nói rõ liệu vết thương do Gaines hay cảnh sát bắn, theo USA Today.

Theo lời kể từ cảnh sát, các nhân viên cảnh sát đã gõ cửa nhưng không có ai trả lời. Họ mở cửa thì thấy Gaines ngồi trên sàn nhà và dùng một khẩu súng dài chĩa vào cảnh sát. Các nhân viên này rút lui đến khu vực hành lang. Thời điểm ấy, một người đàn ông chạy khỏi căn hộ mang theo một cậu bé 1 tuổi và bị cảnh sát bắt lại.

Phát ngôn viên cảnh sát, bà Elise Armacost nói với đài NBC rằng các nhân viên cảnh sát đã cố gắng thuyết phục Gaines nhưng cô này vẫn tiếp tục chĩa súng và đe dọa cảnh sát.

Tới khoảng 15 giờ chiều, Gaines chĩa súng vào một nhân viên cảnh sát và nói rằng nếu anh này không rời đi, cô sẽ bắn. Sự cố này dẫn tới việc một cảnh sát nổ súng và Gaines bắn trả bằng hai phát đạn.

Không có nhân viên nào bị bắn trúng, trong khi Gaines đã chết tại hiện trường còn đứa bé 5 tuổi được đưa tới bệnh viện trong tình trạng không bị đe dọa tính mạng. Cảnh sát không nói rõ quan hệ của Gaines với đứa bé, nhưng Jermaine Barnett, người bác của Gaines nói với tờ Baltimore Sun rằng đó chính là con trai của cô này.

Vụ nổ súng tại Baltimore lại thêm một lần nữa liên quan chuyện cảnh sát Mỹ bắn chết người, vốn là vấn đề gây tranh cãi tại Mỹ. Bà Elise Armacost cho rằng cảnh sát đã cố gắng kiên nhẫn hết mức và buộc phải hành động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.