Cảnh sát Mexico bắn nhân viên tòa đại sứ Mỹ

25/08/2012 11:27 GMT+7

(TNO) Cảnh sát liên bang Mexico đã bắn một một chiếc xe ngoại giao của Mỹ khi truy đuổi tội phạm ở phía nam thủ đô Mexico City vào hôm 24.8, trong một vụ hỗn loạn khiến hai nhân viên tòa đại sứ Mỹ tại đây bị thương.

Hãng AFP dẫn thông báo của chính phủ Mỹ và Mexico cho biết hai nhân viên tòa đại sứ quán Mỹ đã được chữa trị tại một bệnh viện và thoát khỏi tình trạng nguy hiểm. Một lính thủy đánh bộ Mexico đi chung xe với hai người này cũng bị thương nhẹ.

Cảnh sát Mexico bắn nhân viên tòa đại sứ Mỹ
 Cảnh sát Mexico giám định chiếc xe ngoại giao bị trúng đạn - Ảnh: AFP

Hải quân Mexico và Bộ Công an Mexico cho biết trong một thông báo chung rằng các cảnh sát liên bang đang thực hiện chiến dịch chống tội phạm tại khu vực khi sự cố xảy ra.

Các nhân viên tòa đại sứ Mỹ đang trên đường đến một cơ sở quân sự ở thị trấn El Capulin thì bị một chiếc xe chở theo những người cầm súng bám đuổi.

“Tài xế chiếc xe ngoại giao đã cắt đuôi và khi quay trở lại đường cao tốc, những người ngồi trên chiếc xe tấn công đã khai hỏa nhắm vào chiếc xe ngoại giao… Ngay sau đó, ba chiếc xe khác đã tham gia cuộc truy đuổi và bắn vào chiếc xe của tòa đại sứ Mỹ”, thông báo cho biết.

Thông báo không nói rõ bốn chiếc xe tấn công thuộc về phía nào hoặc có phải các nạn nhân bị thương vì đạn của cảnh sát hay không.

Tuy nhiên, chiếc xe ngoại giao “bị trúng nhiều loạt đạn từ các nhân viên cảnh sát liên bang trên đường cao tốc Tres Marias-Huitzilac”, theo thông báo.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland nói trong một thông báo: “Chúng tôi đang hợp tác với nhà chức trách Mexico để điều tra sự cố xảy ra vào sáng nay, trong đó hai nhân viên tòa đại sứ của chúng tôi ở Mexico City bị những kẻ lạ mặt tấn công”.

Bộ trưởng Nội vụ Mexico Alejandro Poire cho biết ông rất lấy làm tiếc về vụ việc và cam kết sẽ “soi rọi ánh sáng vào những gì đã xảy ra” và xác định những kẻ chịu trách nhiệm.

Sơn Duân

>> Mexico thay toàn bộ cảnh sát sân bay thủ đô
>> Mexico phát hiện 14 thi thể chất trong xe tải
>> Xe buýt lao xuống núi ở Mexico, 26 người chết
>> Mexico bắt hai trùm ma túy Sinaloa
>> Biểu tình lớn phản đối kết quả bầu cử Mexico
>> Mỹ trục xuất một trùm ma túy Mexico
>> Đọ súng giữa các băng ma túy Mexico, 10 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.