Cảnh sát Indonesia tiêu diệt 3 nghi phạm âm mưu đánh bom dịp cuối năm

21/12/2016 16:35 GMT+7

Cảnh sát chống khủng bố Indonesia đã phá một âm mưu đánh bom tự sát và tiêu diệt 3 nghi phạm sau một cuộc đấu súng ở ngoại ô Jakarta vào ngày 21.12.

Cuộc đấu súng xảy ra trong chiến dịch bố ráp của cảnh sát chống khủng bố Indonesia tại một ngôi nhà ở phía nam thủ đô Jakarta vào ngày 21.12, theo Reuters.
Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia, ông Rikwando cho biết trong suốt cuộc bố ráp, cảnh sát đã rất cẩn thận, nhưng những người trong ngôi nhà đó đã ném một quả bom ra ngoài. Sau khi quả bom không phát nổ, những người bên trong đã nổ súng.
Kết quả là cuộc đấu súng diễn ra, 3 nghi phạm bị cảnh sát tiêu diệt và một nghi phạm bị bắt sống. Các nghi phạm này được cho là có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Cảnh sát cho hay đã tìm thấy 5 quả bom trong ngôi nhà đó.
Cảnh sát tìm được 5 quả bom tại ngôi nhà ở phía nam thủ đô Jakarta Reuters

Sau cuộc bố ráp, cảnh sát thông báo rằng các nghi phạm đã lên kế hoạch đâm các nhân viên cảnh sát tại một nút giao thông, sau đó sẽ kích nổ một quả bom tự chế lớn khi đám đông tụ tập lại nơi đó. Theo cảnh sát, âm mưu này là một vụ đánh bom tự sát và được lên kế hoạch tiến hành vào cuối năm nay.

Tổng thống Joko Widodo tuyên dương lực lượng an ninh đã ngăn chặn được các cuộc tấn công, đồng thời kêu gọi người dân cảnh giác trước sự lan rộng của chủ nghĩa cực đoan.
Những tuần qua, Indonesia đã phá nhiều âm mưu tấn công ở thủ đô Jakarta và một số khu vực khác, trong đó có các âm mưu tấn công nhằm vào dinh tổng thống. Theo Reuters, đánh bom tự sát đã trở thành chiến thuật mới của các tay súng Indonesia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.