Cảnh sát Hồng Kông xin lỗi vì xịt hơi cay, bắt phóng viên quỳ gối

12/05/2020 19:30 GMT+7

Cảnh sát trưởng Hồng Kông Đặng Bỉnh Cường đã xin lỗi công khai vì hành động của lực lượng an ninh đối với các phóng viên trong cuộc biểu tình.

Trong cuộc hợp với các chính trị gia đối lập Hồng Kông ngày 12.5, cảnh sát trưởng Đặng Bỉnh Cường nói rằng hành động của cảnh sát đối với các phóng viên trong cuộc biểu tình hôm 10.5 là không đạt yêu cầu và không đủ chuyên nghiệp, theo tờ South China Morning Post.
Nghị viên Quảng Tuấn Vũ thuộc đảng Dân chủ nói rằng cách hành xử của cảnh sát giống như “tấn công khủng bố” phóng viên. “Họ bị xịt hơi cay và bị yêu cầu phải quỳ xuống. Đã có ai bị truy trách nhiệm về điều đó chưa?”, ông Quảng hỏi.
“Chúng tôi sẽ đánh giá lại hành động này. Chúng tôi đã xử lý không đủ chuyên nghiệp”, ông Đặng đáp và cam kết sẽ gặp các tổ chức đại diện để giải quyết.

Người dân Hồng Kông chìm trong khủng hoảng tâm lý vì dịch Covid-19 và biểu tình

Trước đó, trong thư gửi các hiệp hội truyền thông, ông Đặng nói nhiều người mặc đồ vàng của báo chí nhằm che chắn cho người biểu tình và làm cản trở cảnh sát.
Ông Đặng cáo buộc một số phóng viên tự xưng đã hành xử không thích hợp, vượt quá giới hạn khi cản trở cảnh sát và chửi thề trong lúc quay trực tiếp cuộc biểu tình. Những thẻ báo chí giả được cảnh sát thu giữ trong cuộc biểu tình.
Các cuộc biểu tình chống chính quyền xuất hiện trở lại tại Hồng Kông sau khi chính quyền nới lỏng quy định giãn cách xã hội ngăn dịch Covid-19. Hơn 250 người đã bị bắt giữ trong cuộc biểu tình ngày 10.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.