Cảnh sát Hồng Kông nói nổ súng đúng luật, người trúng đạn hiện sức khỏe ổn định

Khánh An
Khánh An
02/10/2019 10:37 GMT+7

Theo nguồn tin cảnh sát, quy định của lực lượng này cho phép họ nổ súng trong tình huống sinh tử, và họ buộc phải "nhằm vào thân thể chứ không phải tứ chi”.

Tờ South China Morning Post ngày 2.10 dẫn thông cáo của chính quyền Hồng Kông cho hay tình trạng sức khỏe của học sinh bị cảnh sát bắn đã ổn định, trong khi nguồn tin cảnh sát khẳng định việc nổ súng không sai quy định.
Theo đó, học sinh 18 tuổi tham gia biểu tình bị cảnh sát bắn vào ngực đã được phẫu thuật và “có nhiều khả năng sẽ sống sót”.
Một nguồn tin cảnh sát cho biết viên cảnh sát đã cảnh báo trước khi nổ súng. Theo đó, vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 16 giờ ngày 1.10 khi cảnh sát và người biểu tình đụng độ tại khu Thuyền Loan.

[VIDEO] Cảnh sát Hồng Kông phải nổ súng vào người biểu tình vì "nguy hiểm tính mạng"

Khi đó, nhóm biểu tình đuổi theo một cảnh sát vào một con hẻm, đè cảnh sát này xuống đất và đánh đập. Một cảnh sát khác đeo mặt nạ phòng độc lao đến và chĩa súng vào nhóm biểu tình.
Trong lúc đụng độ, viên cảnh sát này bị người biểu tình vung gây tấn công nên đã nổ súng. Nạn nhân loạng choạng ngã xuống và đè lên người viên cảnh sát kia đang nằm trên mặt đất.
Theo nguồn tin cảnh sát, quy định của lực lượng này cho phép họ nổ súng trong tình huống sinh tử, và họ buộc phải nhằm vào “thân thể chứ không phải tứ chi”, vì sẽ khó nhằm vào tay chân khi xảy ra va chạm.
“Chúng tôi cần chắc rằng chúng tôi sẽ bắn trúng mục tiêu mà không bắn nhằm vào những người khác’, nguồn tin nói.
Học sinh không nêu tên trên được đưa đến bệnh viện Princess Margaret để cấp cứu vết thương nặng ở phổi, trước khi được chuyển qua bệnh viện Queen Elizabeth để phẫu thuật lấy viên đạn khỏi lồng ngực.
Đoạn phim do trang City University đăng cho thấy nạn nhân chảy máu ở ngực và nói tên mình là Tăng Tử Kiến, cùng số chứng minh nhân dân để mọi người biết.
Các bản chụp X-quang bị rò rỉ cho thấy các mảnh vỡ đạn bên trong lồng ngực nạn nhân. Một nguồn tin xem bản chụp chi biết mảnh đạn suýt đi vào tim. Hiện học sinh đang được điều trị trong tình trạng bị cảnh sát quản chế để bắt giữ.

[VIDEO] Bạo lực Hồng Kông: người biểu tình đánh người phản đối

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.