Cảnh sát Hồng Kông bắt hơn 250 người tham gia biểu tình giữa dịch Covid-19

11/05/2020 20:45 GMT+7

Các cuộc biểu tình chống chính quyền đã tái diễn tại Hồng Kông sau khi quy định giãn cách xã hội ngăn dịch Covid-19 được nới lỏng.

Cảnh sát Hồng Kông đã bắt hơn 250 người tại khu Vượng Giác vào tối 10.5 trong cuộc biểu tình chống chính quyền bị coi là tụ tập trái phép, theo tờ South China Morning Post ngày 11.5.
Trước đó, hàng trăm người tụ tập tại ít nhất 10 trung tâm thương mại trong thành phố để hô khẩu hiệu và hát bài hát của lực lượng biểu tình phản đối chính quyền ở Hồng Kông.
Đến chiều tối, một nhóm nhỏ người biểu tình tập trung tại khu mua sắm Vượng Giác để ngăn chặn giao thông, dựng chướng ngại vật trên đường phố để đốt. Cảnh sát thông báo bắt một người có mang theo vật liệu có thể dùng chế tạo bom xăng.

Người dân Hồng Kông chìm trong khủng hoảng tâm lý vì dịch Covid-19 và biểu tình

Trong số những người bị bắt còn có nghị sĩ đảng Dân chủ Quảng Tuấn Vũ, bị cáo buộc gây rối trật tự công cộng. Khoảng 18 người phải nhập viện vì bị thương trong cuộc đụng độ.
Làn sóng biểu tình tại Hồng Kông tạm lắng trong năm nay do bùng phát dịch Covid-19 khiến chính quyền ban hành quy định phong tỏa nghiêm ngặt. Tuy nhiên, một số vụ bắt giữ các nhà hoạt động dân chủ gần đây gây tâm lý lo ngại và nhóm lại cuộc biểu tình.
Theo Reuters, người biểu tình đang kêu gọi có 2 triệu người xuống đường trong cuộc tuần hành ngày 1.7, sự kiện thường niên kỷ niệm ngày Hồng Kông được người Anh trao lại cho Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.