Cảnh sát Hồng Kông bắt giữ 2 kẻ cướp giấy cuộn

17/02/2020 17:55 GMT+7

Cảnh sát Hồng Kông bắt được 2 trong số 3 tên cướp đã dùng hung khí đe dọa và cướp giấy cuộn trong thời điểm hàng hóa khan hiếm vì dịch COVID-19.

Cảnh sát cho biết một tài xế xe tải chở giấy cuộn (giấy vệ sinh) cho siêu thị Wellcome ở khu Vượng Giác đã bị 3 kẻ cướp có vũ trang không chế vào rạng sáng nay 17.2.
Cả 3 cướp khoảng 600 cuộn giấy trị giá 1.700 HKD (hơn 5 triệu đồng), theo tờ South China Morning Post. Đến trưa cùng ngày, cảnh sát bắt được 2 tên và số giấy được tìm thấy tại một nhà khách gần hiện trường.
Siêu thị Wellcome thông báo nhân viên đã bị đe dọa và bị cướp trong lúc dỡ hàng từ xe tải vào kho. “Đây là hành động thiếu ý thức và chúng tôi bị sốc”, một đại diện của siêu thị tuyên bố.

[VIDEO] Giấy vệ sinh cũng bị cướp giữa lúc Hồng Kông khan hàng vì Covid-19

Vụ việc xảy ra giữa thời điểm dịch COVID-19 do nCoV bùng phát khiến người dân vội vã tích trữ nhu yếu phẩm để phòng ngừa. Giấy vệ sinh là một trong những mặt hàng được mua nhiều nhất bên cạnh gạo, mì, khẩu trang, dung dịch rửa tay và các sản phẩm vệ sinh khác.
Chính quyền Hồng Kông đã trấn an người dân rằng nguồn cung vẫn không bị ảnh hưởng do dịch COVID-19, đồng thời chỉ trích việc tung tin đồn trên mạng về việc các nhà máy ngừng sản xuất đã gây hoang mang và dẫn đến việc người dân tranh giành mua sắm hàng hóa để tích trữ.

Các quầy giấy vệ sinh tại siêu thị ở Hồng Kông trống trơn trong mùa dịch COVID-19

AFP

Người đại diện của Wellcome cho biết cơn khan hàng tạm thời hiện nay là do lượng mua đột ngột tăng cao vì dịch COVID-19. Bà này cho biết siêu thị sẽ đẩy nhanh việc nhập hàng để đáp ứng nhu cầu thị trường và kêu gọi người tiêu dùng không nên lo lắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.