Cảnh sát Hồng Kông bắn hơi cay, phun vòi rồng đối phó người biểu tình

Văn Khoa
Văn Khoa
27/10/2019 18:46 GMT+7

Cảnh sát Hồng Kông hôm nay 27.10 tiếp tục bắn đạn hơi cay và phun vòi rồng để giải tán hàng ngàn người biểu tình xuống đường phản đối giới công lực có hành động mà họ cho là quá thô bạo.

Đụng độ xảy ra khi đám đông cản trở lưu thông tại một số con đường ở khu mua sắm Tiêm Sa Chủy, theo tờ South China Morning Post (SCMP). Cảnh sát đã giương cờ cảnh báo trước khi bắn đạn hơi cay và đạn cao su hướng về người biểu tình.

[VIDEO] Người biểu tình Hồng Kông ném bom xăng, đốt nhiều cửa hàng

Sau đó, cảnh sát ra thông báo cáo buộc “nhiều người biểu tình bạo lực thậm chí tấn công cảnh sát bằng vật cứng và dù”, bất chấp cảnh báo. Thông báo còn nhấn mạnh cảnh sát sẽ dùng sức mạnh cần thiết tối thiểu để giải tán đám đông và đã giữ một số người biểu tình.

Người biểu tình phản ứng khi cảnh sát xịt hơi cay

Reuters

Cảnh sát tiếp tục điều vòi rồng để giải tán người biểu tình. Đây là tuần thứ 21 liên tiếp kể từ khi phong trào biểu tình bùng nổ hồi tháng 6, với mục tiêu ban đầu là phản đối dự luật dẫn độ gây tranh cãi.

Cảnh sát chống bạo động phản ứng khi đối đầu với người biểu tình ngày 27.10

Reuters

Sau khi chính quyền tuyên bố rút lại dự luật hồi tháng 9, phe biểu tình tiếp tục xuống đường yêu cầu cải cách chính trị. Không ít cuộc biểu tình đã dẫn tới bạo lực khi cảnh sát dùng hơi cay, đạn cao su và cả đạn thật để đối phó người biểu tình. Hôm 23.10, Hội đồng lập pháp Hồng Kông thông báo chính thức rút dự luật dẫn độ, tuy nhiên phong trào biểu tình vẫn không dừng lại.

[VIDEO] Nhiều người biểu tình bất chấp lệnh cấm che mặt ở Hồng Kông

Cuộc biểu tình mới diễn ra vài giờ sau khi SCMP loan tin cảnh sát Hồng Kông có kế hoạch thuê lại tới 1.000 cảnh sát về hưu để tăng thêm sức lực đối phó các cuộc biểu tình chống chính quyền kéo dài trong 4 tháng qua.
Trước đó, Đặc khu trưởng Hồng Kông Lâm Trịnh Nguyệt Nga khẳng định cảnh sát đã sử dụng vũ lực một cách phù hợp trong các cuộc biểu tình và đang đối phó những người biểu tình quá khích. Hơn 2.600 người đã bị bắt kể từ khi phong trào biểu tình bùng nổ hồi tháng 6. Trong khi đó, phe phản đối cáo buộc lực lượng cảnh sát dùng vũ lực quá mức đối với người biểu tình và yêu cầu chính quyền tiến hành cuộc điều tra độc lập về cáo buộc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.