Cảnh sát Hàn Quốc điều tra vợ của chủ tịch Korea Air ‘hiếp đáp người’

23/04/2018 16:43 GMT+7

Cảnh sát Seoul hôm 23.4 cho biết đã mở cuộc điều tra sơ bộ về các cáo buộc liên quan đến hành vi của phu nhân chủ tịch Korean Air sau vụ hai con gái bị bãi chức vì trịch thượng.

Một ngày sau khi Chủ tịch Korean Air Cho Yang-ho lên tiếng xin lỗi và tuyên bố cách chức hai con gái Cho Hyun-min và Cho Hyun-ah khỏi vị trí lãnh đạo công ty, đến lượt vợ ông này là bà Lee Myung-hee trở thành đối tượng điều tra của cảnh sát.
Hãng thông tấn Yonhap dẫn thông tin từ Sở Cảnh sát đô thị Seoul với nội dung bà Lee Myung-hee, giám đốc Quỹ Ilwoo, bị tố đã đánh các công nhân thuộc đội xây dựng được thuê để sửa tư dinh của bà ở Seoul vào năm 2013.
Theo thông tin ban đầu, bà này buộc một số công nhân phải quỳ xuống, tát vào mặt và đá vào chân của họ.
Bà Lee Myung-hee còn sỉ nhục một nhân viên khách sạn tại Incheon, rồi buộc cô này phải nghỉ việc.
Phía cảnh sát bắt đầu thẩm vấn những người có liên quan và xác định mức độ chân thực của những lời tố cáo.
Vụ điều tra được khởi động trong bối cảnh dư luận lên tiếng phẫn nộ vì hành vi hiếp đáp cấp dưới của các con gái bà Lee.
Con gái út Cho Hyun-min, phó chủ tịch hãng Korean Air, đang bị cấm xuất cảnh để phục vụ cuộc điều tra về vụ bà đã hắt nước vào mặt và đe dọa một quản lý thuộc bộ phận quảng cáo tại một cuộc họp của công ty.
Cho Hyun-min (trái) và Cho Hyun-ah Korean Air
Trước đó, vào cuối năm 2014, chị ruột bà Cho Hyun-min là Cho Hyun-ah từng “gây bão” khi buộc chuyến bay sắp cất cánh của Korean Air quay trở lại nhà ga để đuổi một tiếp viên vì không hài lòng với cách phục vụ của người này.
Tháng 2.2015, bà Cho Hyun-ah bị tuyên xử một năm tù vì tội đe dọa an toàn bay nhưng chỉ bị giam 5 tháng và sau đó còn được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo một công ty thuộc Korean Air.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.