Cảnh sát Hàn Quốc đã tìm thấy xác của thị trưởng Seoul mất tích

09/07/2020 23:05 GMT+7

Cảnh sát Hàn Quốc vào khuya 9.7 thông báo đã tìm được xác của Thị trưởng Seoul Park Won-soon ở phía bắc thành phố thủ đô sau nhiều giờ tìm kiếm kể từ khi nhận được tin báo ông mất tích chiều cùng ngày.

Hãng thông tấn Yonhap cho hay cảnh sát đã tìm được xác của Thị trưởng Park gần di tích lịch sử là cổng Sukjeongmun, một trong tám cổng thuộc Bức tường pháo đài Seoul, bao quanh thành phố này từ thời triều đại Joseon.
Tuy nhiên, giới hữu trách chưa tiết lộ thêm thông tin, bao gồm nguyên nhân cái chết của thị trưởng.
Trước đó, cảnh sát đã mở cuộc tìm kiếm tung tích của thị trưởng xung quanh Sungbuk-dong, một quận ở phía bắc thành phố thủ đô và cũng là nơi tín hiệu điện thoại di động của ông lần cuối cùng được ghi nhận.

Cảnh sát Hàn Quốc tìm thấy xác thị trưởng Seoul mất tích

Các đội cảnh sát đã sử dụng thiết bị bay không người lái và cảnh khuyển để tăng cường hiệu quả nỗ lực tìm kiếm.
Con gái ông Park vào khoảng 17 giờ 17 đã gọi điện trình báo cảnh sát sau khi mất liên lạc với cha mình. Cô cho hay ông đã rời nhà trước đó khoảng 4 – 5 giờ, sau khi để lại những lời giống như trăn trối. Điện thoại của ông không liên lạc được từ đó, theo Hãng thông tấn Yonhap.
Một số báo đài địa phương cho hay thị trưởng đã rời nơi ở tại trung tâm Seoul vào khoảng 10 giờ 44, đội nón đen, đeo ba lô và nhắn tin một loạt cho các phóng viên để hủy cuộc hẹn lên lịch sẵn.

Cảnh tụ tập bên ngoài bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul sau khi có thông tin xác của thị trưởng đã được đưa vào đây

AFP

Trước đó, giới hữu trách thông báo một sự kiện của ông vào 16 giờ 40 cùng ngày đã bị hủy nhưng không nói rõ lý do.
Theo Đài SBS News, một cựu thư ký của Thị trưởng Park đã đâm đơn kiện ông quấy rối tình dục trước khi ông biến mất, nhưng cảnh sát chưa xác nhận thông tin này.
Ông Park, 64 tuổi, đã giữ chức thị trưởng Seoul từ năm 2011 và được xem là ứng viên đầy triển vọng trên đường đua vào vị trí tổng thống Hàn Quốc vào năm 2022 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.