Cảnh sát Đức bắt giữ 300 người biểu tình phản đối phòng chống Covid-19

30/08/2020 09:28 GMT+7

Cảnh sát ở thủ đô Berlin (Đức) đã giải tán đám đông biểu tình phản đối các biện pháp phòng dịch Covid-19 và bắt giữ 300 người sau khi nhiều người không đeo khẩu trang, không tuân thủ quy tắc giãn cách xã hội .

Khoảng 38.000 người tham gia biểu tình tại Berlin vào ngày 29.8 trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 tiếp tục tăng vọt trong những tuần gần đây, theo Reuters. Một số người biểu tình ném đá và chai chống lại cảnh sát.
Trên Twitter, Sở cảnh sát Berlin thông báo: "Những người tham gia biểu tình không tuân thủ quy định phòng dịch và không đảm bảo giãn cách xã hội. Chúng tôi không có lựa chọn nào khác”.
Ông Andreas Geisel, một quan chức của chính quyền Berlin, cho biết trong số 300 người bị bắt có khoảng 200 người mang tư tưởng cực đoan. Bên cạnh đó, ít nhất 7 cảnh sát bị thương, theo ông Geisel.

Cảnh sát bắt giữ một người biểu tình quá khích ở thủ đô Berlin, Đức

Reuters

Khoảng 3.000 cảnh sát đã được triển khai để giải tán đám đông biểu tình. Cảnh sát cũng đã chuẩn bị sẵn sàng ứng phó tình huống bạo lực bùng phát khi phát hiện một số tài khoản mạng xã hội kêu gọi người dân tự trang bị vũ khí và tập trung ở Berlin.
Chính quyền Berlin ban đầu cấm biểu tình. Sau đó, một tòa án ra phán quyết bác bỏ lệnh cấm này.
Đến nay, Đức ghi nhận hơn 242.000 ca nhiễm và gần 9.300 người chết vì Covid-19. Đức đã kiểm soát dịch Covid-19 tốt hơn nhiều quốc gia ở châu Âu nhờ vào xét nghiệm nghiêm ngặt, theo Reuters.
Tuy nhiên, số ca nhiễm mới ghi nhận hằng ngày đã tăng vọt trong những tuần gần đây, cũng như ở nhiều nơi trên thế giới. Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm 28.8 kêu gọi người dân tăng cường cảnh giác, tuân thủ quy định về đeo khẩu trang và giãn cách xã hội.

Gần 6 triệu người mắc Covid-19 tại Mỹ; dịch bùng phát ở Pháp, Hàn Quốc

Những cuộc biểu tình tương tự đã diễn ra tại thủ đô Paris (Pháp), London (Anh) và một số nơi khác ở châu Âu trong ngày 28.8.
Tại Paris, khoảng 200 người biểu tình phản đối quy định đeo khẩu trang nơi công cộng. Ở London, hàng trăm người biểu tình yêu cầu chính phủ hủy bỏ những biện pháp phòng chống Covid-19 nghiêm ngặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.