Cảnh sát dính bê bối kê khống giá vật tư y tế chống dịch Covid-19 tại Peru

06/05/2020 10:12 GMT+7

Bộ Nội vụ Peru liên tục bổ nhiệm tân tổng giám đốc cảnh sát quốc gia giữa lúc có cuộc điều tra tham nhũng về vụ bê bối kê khống giá vật tư y tế phòng chống Covid-19 liên quan đến cảnh sát.

Bộ Nội vụ Peru ngày 5.5 nhanh chóng bổ nhiệm tân tổng giám đốc cảnh sát quốc gia là ông Hector Loayza để xử lý vụ bê bối tham nhũng kê khống giá vật tư y tế phòng chống đại dịch Covid-19, trong đó một số công ty liên quan đến các quan chức cảnh sát, theo AFP.
"Chúng tôi cần nhanh chóng đưa ra quyết định kịp thời về nhân sự cấp cao của ngành cảnh sát vì đây là tình huống khá nhạy cảm", tân Bộ trưởng Nội vụ Gaston Rodriguez cho biết, nhưng không công bố thêm chi tiết. Cơ quan cảnh sát quốc gia trực thuộc Bộ Nội vụ Peru.
Đây là vị tổng giám đốc cảnh sát quốc gia thứ 3 được bổ nhiễm chỉ trong vòng 10 ngày qua. Truyền thông địa phương đưa tin vụ án tham những liên quan đến số vật tư y tế được mua với giá hơn 2 triệu USD.
Các công tố viên Peru bắt đầu cuộc điều tra tham nhũng vào cuối tháng 4 sau khi nhận được 15 đơn khiếu nại về việc mua khẩu trang, găng tay y tế và các vật tư y tế khác với giá kê khống, cao gấp nhiều lần so với mức bình thường.
Truyền thông Peru cho rằng những doanh nghiệp dính líu với các quan chức cảnh sát, không có chuyên môn trong lĩnh vực y tế nhưng thực hiện giao dịch mua vật tư y tế.
Tân Bộ trưởng Nội vụ Rodriguez ngày 5.5 nhấn mạnh cảnh sát sẽ hợp tác chặt chẽ với tất cả công tố viên chống tham nhũng trong quá trình điều tra.
Trước đó, ông Max Iglesias, giữ chức tổng giám đốc cảnh sát quốc gia chỉ 10 ngày kể từ khi được bổ nhiệm để thay thế ông Jose Lavalle.
Ông Lavalle được thay thế cùng ngày cựu Bộ trưởng Nội vụ Carlos Moran bất ngờ từ chức nhưng chính phủ Peru cho rằng động thái này không liên quan gì đến vụ bê bối tham nhũng.
Đến nay, Peru ghi nhận hơn 51.000 với hơn 1.400 trường hợp tử vong vì Covid-19, trong đó có ít nhất 23 sĩ quan cảnh sát.

3,6 triệu ca nhiễm Covid-19 toàn cầu, hơn 71.000 ca tử vong tại Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.