'Cảnh sát chìm' IS dụ người đồng tính ra mặt để sát hại

11/05/2015 14:18 GMT+7

(TNO) Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã lập những biệt đội giả làm người đồng tính, giương ra những cái bẫy ngọt ngào để dụ những người đồng tính thực sự lọt vào, sau đó dẫn thẳng họ ra pháp trường.

(TNO) Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã lập những biệt đội giả làm người đồng tính, giương ra những cái bẫy ngọt ngào để dụ những người đồng tính thực sự lọt vào, sau đó dẫn thẳng họ ra pháp trường.

IS đang gieo rắc kinh hoàng ở Trung Đông - Ảnh: Reuters
Các “biệt đội” gồm thanh niên này được lập ở khắp các vùng đất mà IS đang kiểm soát, từ Syria, Iraq đến Libya nhằm triệt tiêu tất cả đàn ông đồng tính, theo Daily Mail (Anh).
Một kịch bản chung thường xuyên được lặp lại: các "cảnh sát" tôn giáo của IS giả làm người đồng tính, chủ động hẹn hò với những đàn ông nghi là đồng tính. Nếu những người này trả lời và đến chỗ hẹn, họ lập tức bị bắt.
Trong một số trường hợp, các nạn nhân có thể chuộc tiền để thoát chết. Trang tin Daily Beast (Mỹ) từng dẫn lời một người tên Karim cho biết anh ta đã lọt bẫy hồi năm 2013 ở Syria và bị bắt. Tuy nhiên, gia đình Karim đã đóng đủ tiền chuộc và anh ta được thả, sau đó trốn thoát sang Lebanon.
Tuy nhiên, đa số các nạn nhân bị lãnh án tử ngay lập tức. Một số người bị dẫn lên những tòa nhà cao rồi bị đẩy xuống đất. Nếu họ chưa chết, lực lượng IS cùng đám đông người dân được huy động đến sẽ ném đá họ đến chết.
Chỉ trong tuần trước, IS đã công bố những hình ảnh kinh hoàng ghi cảnh 4 người bị tử hình vì “phạm tội” đồng tính. Một trong số này bị đẩy từ trên cao xuống và bị ném đá. 3 người còn lại - đều ở Libya - bị bắn vào đầu.
Đồng tính là một trong những “tội” nhục nhã nhất đối với IS. Tổ chức này nhiều lần công bố những clip tử hình “tội nhân đồng tính” theo kiểu thời trung cổ.
Nhiều nhóm Hồi giáo khác cũng áp dụng biện pháp tương tự như IS để giết những người đồng tính, trong đó có Al Nusra, một nhóm Hồi giáo ở Syria có liên hệ mật thiết với al-Qaeda.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.