Cảnh sát Canada được khen vì bình tĩnh đối đầu kẻ đâm xe hàng loạt có súng

24/04/2018 12:14 GMT+7

Đoạn clip quay cảnh căng thẳng đối đầu hung thủ đâm xe đã giúp cảnh sát Canada nhận được vô số lời ca ngợi về năng lực kiềm chế và sự chuyên nghiệp.

Đoạn clip do người đi đường quay lại cho thấy gã đàn ông đứng gần xe tải trắng đậu trên lề đường, tay cầm vật gì đó chĩa về hướng một cảnh sát đang đứng giữa đường.
Giọng gã đàn ông có thể được nghe khá rõ. Y thúc giục cảnh sát “hãy bắn tao đi”, “bắn vào đầu tao”. “Tao có súng trong túi”, người đàn ông la to. Đáp lại, viên cảnh sát ra lệnh “nằm xuống nếu không sẽ bị bắn”.
Sau đó, một cảnh sát đã khống chế được nghi phạm gần đường Yonge và đại lộ Sheppard mà không phải bắn phát súng.
Trang tin The Star dẫn lời Bộ trưởng An ninh công cộng Canada Ralph Goodale đánh giá cao phản ứng dũng cảm và chuyên nghiệp của cảnh sát Toronto và những người có mặt đầu tiên tại hiện trường vụ tấn công đẫm máu hôm 23.4.
Mike McCormack, chủ tịch Hiệp hội Cảnh sát Toronto, khen ngợi viên cảnh sát đã phản ứng hết sức bình tĩnh để ngăn chặn được nguy cơ có thêm máu phải đổ.
Vụ đâm xe tải khiến 10 người thiệt mạng, 15 người bị thương, diễn ra trong bối cảnh các lực lượng hành pháp tại Bắc Mỹ, bao gồm cả Toronto, gần đây bị chỉ trích vì các trường hợp nổ súng vào các nghi can không mang theo súng và đang rối loạn tâm thần.
Nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng nên tổ chức các cuộc huấn luyện mới theo hướng làm giảm xung đột khi cảnh sát tiếp cận một người có dấu hiệu rõ ràng là đang khủng hoảng tinh thần.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.