Cảnh sát Canada bắn chết nghi phạm đánh bom tự sát ủng hộ IS

11/08/2016 14:22 GMT+7

Người dân Canada vừa một phen chấn động với tin cảnh sát bất ngờ ập vào nhà một thanh niên 23 tuổi ủng hộ IS, bắn chết anh ta vì nghi đánh bom tự sát ở chốn đông người.

CTV News đưa tin người bị bắn chết là Aaron Driver, 23 tuổi, bị tiêu diệt ở ngay nhà riêng tại một khu vực yên tĩnh ở Ontario (Canada).
Cảnh sát đặc nhiệm và chuyên gia bom mìn bỗng đột nhiên xuất hiện dày đặc, ập vào ngôi nhà chiều 10.8. Ngay sau đó, người dân xung quanh hoảng loạn với một tiếng nổ lớn, sau đó là những loạt súng vang lên. Mọi người được lệnh phải ở yên trong nhà. Một lát sau, nhân viên pháp y xuất hiện và một túi đựng xác được đưa lên xe chở đi.
Theo nội dung một bức thư nội bộ bên trong chính phủ Canada, nghi phạm được cho có ý định nổ bom tại khu vực đông đúc nhằm gây sát thương càng nhiều càng tốt. Fox News hôm 11.8 dẫn lời một lãnh đạo cảnh sát tiết lộ nghi phạm định đánh bom tự sát.
Trong khi đó, cảnh sát Canada chỉ chính thức tuyên bố: “Một nghi phạm đã bị phát hiện và biện pháp thích đáng đã được tiến hành nhằm đảm bảo không có mối đe dọa nào cho sự an toàn của công chúng”. Thông tin chi tiết về vụ việc chưa được công bố.
Báo London Free Press dẫn nguồn tin từ gia đình Driver cho biết anh ta đã bị cảnh sát bắn sau khi kích nổ một quả bom, làm chính anh ta và thêm một người khác bị thương.
Con đường gần nhà nghi phạm bị phong tỏa Reuters
Hãng tin Reuters dẫn các nguồn tin tình báo giấu tên cho biết hồi năm 2015 Driver từng bị bắt vì công khai ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) trên mạng xã hội.
Đến tháng 2 vừa qua, một tòa án Canada đã ra lệnh giới hạn di chuyển đối với Driver, buộc anh ta tránh xa mạng xã hội, máy tính và không được liên lạc với IS hoặc các tổ chức tương tự. Tuy nhiên, Driver chưa bao giờ bị chính thức truy tố vì một tội danh nào.
Bản thân Driver từng tuyên bố không ai được phép ngược đãi người khác vì niềm tin chính trị của họ, theo CBS News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.