Cảnh sát Bỉ bắt trên 400 người biểu tình ‘Áo phản quang vàng’

09/12/2018 15:00 GMT+7

Cảnh sát Bỉ bắt giữ hơn 400 người vào ngày 8.12 sau khi đám đông biểu tình theo phong trào Áo phản quang vàng xuất phát từ Pháp ném đá, pháo và phá hoại các cửa hàng cùng xe cộ ở thủ đô Brussels.

Đây là vụ bạo động thứ hai bùng nổ ở thủ đô Brussels trong vòng 8 ngày qua. Cảnh sát Bỉ ước tính khoảng 1.000 người biểu tình đụng độ với lực lượng cảnh sát chống bạo động.
Đáp lại, cảnh sát dùng vòi rồng và hơi cay để ngăn chăn người biểu tình tiến đến trụ sở Liên minh châu Âu (EU) và tòa nhà chính phủ Bỉ gần đó.
[VIDEO] Khói lửa, bạo lực khắp nơi trong "Hồi 4" biểu tình tại Paris

Theo Reuters, phong trào biểu tình Áo phản quang vàng phản đối giá xăng dầu và nhiều vấn đề khác bùng phát thành bạo động ở Pháp kể từ ngày 17.11 đã lan rộng sang quốc gia láng giềng Bỉ.
Người biểu tình ở Bỉ phản đối tình trạng giá cả leo thang và yêu cầu giải tán chính phủ trước cuộc bầu cử tháng 5.2019.
Mặc áo phản quang vàng, người biểu tình Bỉ còn chặn một tuyến đường gần biên giới nước này với Pháp.
Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castaner thông báo cảnh sát đã bắt giữ 1.385 người trong tổng số 125.000 người tham gia cuộc biểu tình chống chính phủ ngày 8.12, theo AFP.
Sau khi cuộc biểu tình chấm dứt cùng ngày, Thủ tướng Pháp Edouard Philippe kêu gọi đã đến lúc đối thoại để “thắt chặt lại tình đoàn kết của đất nước”. Ông Philippe cho biết chính phủ sẽ xem xét tất cả những bức xúc và mối lo ngại của người dân về vấn đề giá cả leo thang.
[VIDEO] Khói lửa, vòi rồng, quốc ca Pháp: 5 cảnh tượng khắc họa đợt biểu tình rung chuyển nước Pháp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.