Cảnh sát Bỉ bắt giữ nghi phạm âm mưu tấn công Pháp

25/03/2016 23:07 GMT+7

Cảnh sát Bỉ đã vây ráp, bắn bị thương và bắt giữ một nghi phạm tại một trạm dừng xe buýt ở khu Schaerbeek, khu vực trú ngụ của các nghi phạm trong vụ tấn công thủ đô Brussels.

Cảnh sát Bỉ đã vây ráp, bắn bị thương và bắt giữ một nghi phạm tại một trạm dừng xe buýt ở khu Schaerbeek, khu vực trú ngụ của các nghi phạm trong vụ tấn công thủ đô Brussels.

Cảnh sát Bỉ kéo nghi phạm ra khỏi hiện trường - Ảnh: ReutersCảnh sát Bỉ kéo nghi phạm ra khỏi hiện trường - Ảnh: Reuters
Vụ bố ráp bắt đầu vào lúc 13 giờ 45 (tức 19 giờ 45 theo giờ Việt Nam) ngày 25.3 và kết thúc một giờ sau đó, theo hãng tin Belga (Bỉ) ngày 25.3.
Nghi phạm bị thương nhẹ ở chân, bị cảnh sát vô hiệu hoá và đưa đến bệnh viện, theo thị trưởng vùng Schaerbeek, ông Bernard Clerfayt. Lực lượng rà phá bom cũng có mặt tại hiện trường và đã cho nổ một món đồ khả nghi.
Tiếng nổ được nghe thấy tại các vùng lân cận. Cảnh sát đã phải nổ súng mới bắt được nghi phạm trên. Trong khi đó nghi phạm được cho là không bắn trả.
Lực lượng rà phá bom mìn được đưa đến hiện trường - Ảnh: Reuters

Tờ Les Echos (Pháp) cho hay vụ bắt giữ lần này liên quan đến một âm mưu tấn công bị ngăn chặn tại Pháp ngày 24.3. Reuters dẫn thông báo của công tố viên Bỉ nêu rằng đã bắt giữ 3 người tại Brussels trong ngày 25.3. Cả 3 đều liên quan đến âm mưu tấn công tại Pháp ngày 24.3. Hai người được công bố tên là Tawfik A. và Salah A., người còn lại là nghi phạm vừa bị bắt ở Schaerbeek.
Công tố viên Bỉ cũng xác nhận rằng dựa vào mẫu ADN tại hiện trường thì tên Najim Laachraoui là một trong số những kẻ đánh bom tự sát tại sân bay Zaventem ngày 22.3. Y cũng chính là nghi phạm chế bom trong vụ khủng bố ở Paris hồi tháng 11.2015.
Cuộc vây ráp này cũng diễn ra cách 3 ngày sau vụ tấn công ở sân bay Zaventem và ga tàu điện Maelbeek tại thủ đô Brussels (Bỉ) khiến ít nhất 31 người thiệt mạng và 300 người bị thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.