Cảnh sát bang Hawaii bị tước quyền quan hệ tình dục với gái mại dâm

19/04/2014 15:15 GMT+7

(TNO) Các nhà lập pháp bang Hawaii (Mỹ) nhất trí về việc tước quyền quan hệ tình dục với gái mại dâm của cảnh sát khi đang làm nhiệm vụ điều tra.


Các cảnh sát ở bang Hawaii - Ảnh: AFP

Hawaii là bang duy nhất ở Mỹ có một điều luật, trong đó cho phép cảnh sát chìm quan hệ tình dục với gái mại dâm trong quá trình điều tra, theo đài Russia Today ngày 18.4.

Các nhà làm luật bang Hawaii đã thống nhất về việc điều chỉnh điều luật, không cho phép các cảnh sát mặc thường phục quan hệ tình dục với gái mại dâm trong khi làm nhiệm vụ. Họ sẽ tiến hành bỏ phiếu và trình lên Thống đốc bang để thông qua.

Hồi tháng rồi, Sở Cảnh sát thủ phủ Honolulu của Hawaii cố vận động hành lang, thuyết phục các nhà làm luật giữ nguyên điều luật này. Họ cho rằng cảnh sát chìm đang tiến hành công tác điều tra, nếu không được phép quan hệ tình dục với gái mại dâm có nguy cơ “bứt dây động rừng” những đường dây mại dâm, buôn người, lộ thân phận của họ.

Nhưng những nhà hoạt động nhân quyền và các luật sư cho rằng, việc cho phép cảnh sát quan hệ tình dục với gái mại dâm sẽ khiến cho mọi thứ tồi tệ hơn, dễ dẫn đến cảnh sát lạm quyền.

“Nếu cảnh sát quan hệ tình dục với gái mại dâm trong lúc làm nhiệm vụ, liệu rằng người dân có còn tin tưởng cảnh sát nữa hay không?”, Russia Today dẫn lời ông Derek Marsh, một chuyên gia về tội phạm buôn người.

Thời gian gần đây cũng đã xảy ra một số vụ cảnh sát bị đem ra tòa xét xử về tội hiếp dâm các gái mại dâm ở thành phố Philadelphia và West Sacramento ở Mỹ, theo Russia Today.

Hồi năm 2013, ở bang Massachusetts, một cảnh sát viên phải "xộ khám" vì đã ép các cô gái mại dâm quan hệ tình dục với anh ta, hăm dọa các cô nếu chống cự sẽ bị bắt bỏ tù.

Phúc Duy

>> Gái mại dâm đòi quyền lợi như cầu thủ
>> Tòa án ra lệnh đóng cửa tạp chí quảng cáo gái mại dâm
>> Gái mại dâm Việt đứng đầu 'danh sách bán dâm quốc tế' ở Malaysia
>> Một ngày bắt giữ hơn 200 gái mại dâm
>> Nhà lập pháp Đan Mạch kêu gọi dùng "gái mại dâm nội địa
>> Phá đường dây môi giới 1.800 gái mại dâm trên mạng
>> Gái mại dâm phải mặc quần áo “kín đáo”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.