Cảnh sát Anh: Vụ tấn công bằng dao ở London không phải do khủng bố

04/08/2016 19:50 GMT+7

Nghi phạm bị bắt là một người Na Uy gốc Somalia. Cảnh sát thủ đô London nói rằng không có bằng chứng cho thấy nghi phạm này mang động cơ khủng bố, theo The Guardian ngày 4.8.

“Trong khi cuộc điều tra vẫn chưa hoàn tất đối với những gì chúng tôi đã làm tới nay, xuất hiện nhiều điểm cho thấy sự cố bi thảm lần này có thể xuất phát từ vấn đề tâm lý. Vào thời điểm này, chúng tôi tin rằng đó là cuộc tấn công mang tính tự phát, và các nạn nhân đều bị nhắm tới một cách ngẫu nhiên”, ông Mark Rowley, Trợ lý Ủy viên phụ trách chống khủng bố của Cảnh sát Thủ đô London nói tại Cảnh sát Anh (Scotland Yard).

tin liên quan

Anh: Tấn công bằng dao ngay trung tâm London
Cảnh sát Anh ngày 4.8 cho biết một phụ nữ đã thiệt mạng và sáu người khác bị thương trong vụ tấn công bằng dao ở trung tâm thủ đô London, được cho có dính líu đến khủng bố; nghi phạm đã bị bắt giữ.

Trước đó vào khoảng 22 giờ 30 phút đêm 3.8 (giờ địa phương), một nghi phạm đã cầm dao tấn công mọi người ngay khu Russell Square, trung tâm London. Cuộc tấn công này làm chết một người phụ nữ và khiến 5 người khác bị thương.

Kẻ tấn công đã bị cảnh sát bắt. Người này được xác định là một thanh niên 19 tuổi, công dân Na Uy có gốc gác Somalia. Bộ Ngoại giao Na Uy ngày 4.8 cũng xác nhận nghi phạm này di cư từ Na Uy sang Vương quốc Anh từ năm 2002.

Ông Rowley nói rằng cảnh sát đã thẩm vấn nghi phạm và hỏi han gia đình của người này. Không có dấu hiệu nào cho thấy đây là một kẻ có khuynh hướng cực đoan.

Về phần nạn nhân, ông Rowley cũng xác nhận người phụ nữ thiệt mạng trong vụ tấn công là một người Mỹ ở độ tuổi 60. Những nạn nhân khác bị thương mang quốc tịch Anh, Mỹ, Úc và Israel. Tính đến nay vẫn còn hai người trong số này nằm tại bệnh viện, nhưng vết thương không đe dọa tính mạng.

Khu vực Russell Square nằm ở vị trí có nhiều khách du lịch, các bảo tàng và căn hộ. Cảnh sát Anh đã gia tăng số lượng nhân viên trên các con đường ở thủ đô London sau vụ việc này như một biện pháp cảnh giác, và cho biết sẽ tiếp tục như thế “cho đến khi cảm thấy còn cần thiết”.

Vụ tấn công bằng dao này gây chấn động vì nó diễn ra chỉ vài giờ sau khi chính quyền thông báo rằng thủ đô London sẽ gia tăng sự hiện diện của 600 cảnh sát vũ trang, nhằm ứng phó kịp thời trong giai đoạn những thành phố lớn ở châu Âu liên tục xuất hiện các vụ bắn, giết thời gian qua, theo CNN.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.