Cảnh báo nhóm cực hữu muốn xông vào Quốc hội Mỹ, phục chức cho ông Trump

Khánh An
Khánh An
04/03/2021 08:53 GMT+7

Các thông tin tình báo cho rằng một nhóm cực hữu âm mưu xông vào khống chế Quốc hội và phục chức cho cựu Tổng thống Trump.

Hạ viện Mỹ đã hủy phiên họp dự kiến diễn ra vào hôm nay (4.3), sau khi cảnh sát Điện Capitol cảnh báo rằng một nhóm dân quân có thể âm mưu xông vào tòa nhà như cuộc bạo loạn hôm 6.1 để phục chức cho cựu Tổng thống Donald Trump.
Theo Đài Fox News, cảnh sát tại tòa nhà Quốc hội Mỹ đang ráo riết chuẩn bị đối phó khả năng bị tấn công, sau khi nhận được thông tin tình báo cho rằng các thành viên tổ chức dân quân cực hữu “Three Percenters” đang huy động người.
Thông tin tình báo chung của FBI và Bộ An ninh nội địa còn cảnh báo rằng các phần tử cực đoan còn “thảo luận kế hoạch kiểm soát Điện Capitol và trục xuất các nghị sĩ Dân chủ vào ngày 4.3 hoặc vào khoảng thời gian đó”.

Giám đốc FBI: chưa có bằng chứng "cực tả" giả mạo người ủng hộ ông Trump bạo loạn điện Capitol

Trước mối đe dọa này, Hạ viện hủy phiên họp dự kiến được tiến hành để bỏ phiếu về một dự luật cải cách cảnh sát vào tối 4.3.
Thảo luận trên mạng, một số người ủng hộ phong trào thuyết âm mưu QAnon dự đoán rằng vụ tấn công nếu được tiến hành có thể sẽ dẫn đến kết quả ông Trump được phục chức tổng thống, và lễ tái nhậm chức sẽ diễn ra vào cùng ngày, theo trang News.com.au.
Mối đe dọa xuất hiện gần 2 tháng sau khi người ủng hộ ông Trump, trong đó có những thành viên QAnon, xông vào điện Capitol khi Quốc hội chuẩn bị chứng nhận chiến thắng cho ông Joe Biden.
Vụ bạo loạn khiến 5 người chết và gây rúng động lớn. Các thành viên Three Percenters bị cáo buộc liên quan vụ bạo loạn, xảy ra sau khi ông Trump kêu gọi người ủng hộ đấu tranh với kết quả bầu cử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.