Cảnh báo nguy cơ bùng phát bạo động cực đoan trong lòng nước Mỹ

28/01/2021 08:14 GMT+7

Bộ An ninh Nội địa Mỹ đưa ra cảnh báo rằng nước này có thể đối mặt với nguy cơ gia tăng về bạo động cực đoan từ những người phẫn nộ trước việc ông Donald Trump thất cử.

Trong thông báo đăng trên trang web ngày 27.1 (giờ Mỹ), Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho biết mối đe dọa bạo lực này cũng lấy cảm hứng từ vụ bạo loạn tại tòa nhà quốc hội hôm 6.1.
Dù thời điểm này chưa có mối đe dọa cụ thể nào song lời cảnh báo trên được đưa ra giữa lúc chính quyền thủ đô Washington D.C vẫn cảnh giác cao độ sau khi hàng trăm người ủng hộ cựu Tổng thống Trump xông vào tòa nhà quốc hội, khiến 5 người thiệt mạng.
“Thông tin cho thấy rằng một số phần tử cực đoan bạo loạn, có động cơ tư tưởng phản đối việc thực thi quyền lực của chính phủ và quá trình chuyển đổi tổng thống, cũng như những bất bình thúc đẩy bởi những lời kể sai sự thật, có thể tiếp tục kích động hoặc thực hiện bạo lực”, Bộ An ninh Nội địa Mỹ cảnh báo.

Quan chức an ninh xin lỗi sau vụ bạo loạn Điện Capitol

Các quan chức an ninh Mỹ cho biết 20.000 lính Vệ binh đã được huy động đến Washington D.C nhằm bảo đảm an ninh trong lễ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden hôm 20.1.
Và khoảng 5.000 lính trong số trên vẫn tiếp tục ở lại thủ đô Washington D.C trong vài tuần tới, khi ông Trump sẽ phải đối mặt với phiên tòa luận tội lần thứ hai tại Thượng viện với cáo buộc kích động bạo loạn.
Cũng theo giới chức Bộ An ninh Nội địa Mỹ, những kẻ cực đoan bạo loạn trong nước còn bị kích động bởi các vấn đề khác như tức giận về các quy định phong tỏa phòng chống Covid-19 và việc cảnh sát sử dụng vũ lực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.