Cảnh báo COVID-19 bước vào giai đoạn lây nhiễm trong cộng đồng ở Đông Nam Á

Khánh An
Khánh An
18/03/2020 09:20 GMT+7

Đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về khả năng COVID-19 bước vào giai đoạn lây lan trong cộng đồng tại các nước Đông Nam Á

Hãng AFP ngày 18.3 đưa tin Tổ chức Y tế thế giới (WHO) kêu gọi các nước Đông Nam Á cần hành động quyết liệt để đối phó với dịch COVID-19 đang lây lan nhanh, đồng thời cảnh báo rằng một số nước đang sắp vào giai đoạn lây nhiễm trong cộng đồng.
COVID-19 lây lan mạnh tại Đông Nam Á trong vài tuần qua khiến nhiều nước áp dụng biện pháp mạnh để đối phó, kể cả việc ngưng tiếp nhận người nước ngoài nhập cảnh, áp dụng giờ giới nghiêm ban đêm, đóng cửa trường học và hủy các sự kiện thể thao.
“Chúng ta cần đẩy mạnh ngay lập tức mọi nỗ lực đề phòng virus lây nhiễm nhiều người hơn”, theo bà Poonam Khetrapal Singh, giám đốc khu vực Đông Nam Á của WHO.

[VIDEO] Hơn 7.900 người tử vong vì Covid-19, thế giới phong tỏa chống dịch

“Các cụm lây nhiễm mới đang được ghi nhận. Trong khi đây là dấu hiệu của cảnh báo và giám sát hiệu quả, điều này cũng thể hiện rằng toàn xã hội cần nỗ lực hơn để ngăn chặn COVID-19 tiếp tục lây lan. Rõ ràng chúng ta cần làm nhiều hơn và khẩn cấp”, bà nhấn mạnh.
Bà Singh cho biết các biện pháp đơn giản như rửa tay và tránh xa nơi đông người là rất quan trọng trong việc đối phó COVID-19 và sẽ dần dần giảm lây nhiễm.
Tại Đông Nam Á, Malaysia hiện là nước có số ca nhiễm COVID-19 nhiều nhất với 673 ca, trong khi chưa có ca tử vong nào được ghi nhận. Chính phủ Malaysia hôm 16.3 thông báo cấm người dân ra nước ngoài và người nước ngoài nhập cảnh. Trường học cũng sẽ đóng cửa trong 2 tuần từ ngày 18.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.