Căng thẳng vụ phóng viên Hàn Quốc bị đánh ở Trung Quốc

19/12/2017 07:28 GMT+7

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc yêu cầu Trung Quốc nhanh chóng điều tra vụ nhân viên an ninh nước này đánh trọng thương phóng viên ảnh Hàn Quốc trong chuyến thăm của Tổng thống Moon Jae-in đến Bắc Kinh vừa kết thúc ngày 18.12.

“Chúng tôi kêu gọi chính phủ Trung Quốc nhanh chóng tìm ra sự thật và trừng phạt những người có liên quan”, Yonhap dẫn lời phát ngôn viên tổng thống Yoon Young-chan cho biết.
Vụ việc xảy ra vào ngày 14.12, khi nhân viên an ninh Trung Quốc ngăn chặn nhóm phóng viên đi theo Tổng thống Moon vào một hội chợ xúc tiến thương mại tại Bắc Kinh. Khi nhóm phóng viên phản đối, khoảng 15 bảo vệ vây đánh 1 người bất chấp sự can ngăn của các quan chức Hàn Quốc.
Phóng viên này được đưa về nước trong tình trạng nứt xương hàm, vỡ mạch máu mắt và chảy máu mũi. Truyền thông Hàn Quốc đã bày tỏ phẫn nộ về vụ việc và nhiều người dân đã biểu tình trước Đại sứ quán Trung Quốc để phản đối.

tin liên quan

Hàn Quốc khiếu nại Trung Quốc lên WTO
Bộ Thương mại Hàn Quốc ngày 20.3 thông báo đã khiếu nại lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) về phản ứng của Trung Quốc đối với doanh nghiệp Hàn Quốc sau vụ triển khai THAAD.
Đáp lại, Bộ Ngoại giao Trung Quốc hứa hẹn phối hợp điều tra nhưng khẳng định không xin lỗi. Người phát ngôn Lục Khảng tuyên bố Cơ quan Xúc tiến thương mại - đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) là đơn vị tổ chức hội chợ, ký hợp đồng với công ty bảo vệ Trung Quốc và “đáng lẽ phải thống nhất nội bộ về cách làm việc”.
Theo Reuters, hầu hết các công ty an ninh ở Trung Quốc đều có liên hệ với Bộ Công an nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.