Căng thẳng tổ chức tranh luận phó tổng thống sau khi ông Trump nhiễm Covid-19

03/10/2020 14:08 GMT+7

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence và ứng viên liên danh tranh cử với ông Joe Biden , bà Kamala Harris sẽ đứng cách nhau hơn 3,5m vào thời điểm họ lên khán đài tranh luận vào ngày 7.10 tại thành phố Salt Lake (bang Utah).

Khoảng cách trên đã được định ra sau các cuộc điều đình giữa hai chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ và ủy ban tranh luận, theo nguồn tin của Đài CNN hôm 3.10.
Trước đó, chiến dịch tranh cử của ông Biden bày tỏ lo lắng vì theo kế hoạch ban đầu, hai ứng viên liên danh sẽ đứng cách nhau khoảng 2m, nhưng quan ngại đột ngột tăng cao về tình trạng dịch bệnh tại Nhà Trắng sau khi Tổng thống Donald Trump và đệ nhất phu nhân Melania Trump mắc Covid-19.
Cuộc tranh luận giữa hai người "phó tướng" chỉ diễn ra một lần duy nhất trong chuỗi tranh luận trước các kỳ bầu cử tổng thống Mỹ. Hiện cả ông Pence lẫn bà Harris nhận kết quả âm tính với virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây Covid-19.

Tổng thống Trump nhiễm Covid-19, tuổi cao có nguy cơ cao?

Các cuộc đàm phán và trao đổi giữa Ủy ban Tranh luận Tổng thống, do cựu chủ tịch Ủy ban Cộng hòa toàn quốc Frank Fahrenkopf dẫn đầu, và đại diện các bên đã tất bật diễn ra kể từ khi Tổng thống Trump thông báo ông mắc Covid-19 vào trưa 2.10 (giờ Việt Nam).
Đài CNN cho hay trong cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ông Trump và Biden vào sáng 30.9 (giờ Việt Nam), bục của họ cách nhau gần 4m, khiến chiến dịch tranh cử của ông Biden vô cùng quan ngại sau khi thông tin về Tổng thống Trump mắc bệnh được lan truyền. Ông Biden sau đó nhận kết quả âm tính.
Kể từ khi Tổng thống Trump nhập viện điều trị, Phó tổng thống Pence trở thành đối tượng được bảo vệ trọng điểm, trong bối cảnh ngày càng có thêm nhiều người tham gia sự kiện cùng với chủ nhân Nhà Trắng nhận kết quả dương tính.
Ông Pence quyết định vẫn di chuyển đến thành phố Salt Lake vào ngày 5.10 để chuẩn bị cho cuộc tranh luận với đối thủ Dân chủ. Theo bác sĩ riêng của phó tổng thống, ông không cần phải cách ly vì không tiếp xúc gần Tổng thống Trump.
Trong cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên ở Đại học Case Western Reserve ở TP.Cleveland, bang Ohio,  hôm 29.9, bệnh viện Cleveland đã yêu cầu những người có mặt trong khán phòng đeo khẩu trang trong lúc chứng kiến hai ông Trump và Biden trổ tài hùng biện.
Tuy nhiên, nhiều thành viên tháp tùng Tổng thống Trump, bao gồm gia đình ông, từ chối đeo khẩu trang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.