Căng thẳng tại biên giới Myanmar - Thái Lan

01/05/2021 04:30 GMT+7

Hàng ngàn người thiểu số Karen trong tình trạng phải vượt biên giới qua Thái Lan nếu các cuộc giao tranh tiếp tục bùng nổ giữa quân đội Myanmar và nhóm vũ trang Liên đoàn dân tộc Karen

Liên minh Châu Âu (EU) sẵn sàng cung cấp sự hỗ trợ cho tất cả các bên để giúp khôi phục sự ổn định cho Myanmar, theo Reuters hôm qua dẫn tuyên bố từ văn phòng Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của EU.
Cùng ngày, Chương trình Phát triển LHQ (UNDP) cảnh báo tác động kép từ dịch Covid-19 và cuộc khủng hoảng chính trị tại Myanmar có thể đẩy gần 50% dân số Myanmar (đến 25 triệu người) rơi vào cảnh nghèo đói trong năm 2022.

Chiến sự bùng nổ vùng biên giới Myanmar, hàng ngàn người dân sẵn sàng trốn qua Thái Lan

Hiện hàng ngàn người thiểu số Karen trong tình trạng phải vượt biên giới qua Thái Lan nếu các cuộc giao tranh tiếp tục bùng nổ giữa quân đội Myanmar và nhóm vũ trang Liên đoàn dân tộc Karen (KNU).
Kể từ khi chính biến nổ ra tại Myanmar, những cuộc đụng độ nảy lửa giữa quân chính phủ và KNU đã xảy ra dọc theo biên giới với Thái Lan, đánh dấu cuộc giao tranh dữ dội nhất tại khu vực trong 25 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.