Căng thẳng giảm bớt, Hàn Quốc vẫn mua thêm 90 tên lửa Taurus

Khánh An
Khánh An
13/03/2018 16:10 GMT+7

Việc mua các tên lửa không đối đất tầm xa nằm trong kế hoạch trước đó nhằm đối phó với chương trình hạt nhân, tên lửa của CHDCND Triều Tiên.

Hãng Yonhap ngày 13.3 đưa tin Hàn Quốc vừa ký hợp đồng mua 90 tên lửa hành trình không đối đất tầm xa Taurus theo kế hoạch tăng cường quân bị, dù tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang có dấu hiệu hạ nhiệt.
Ông Kang Hwan-seok, người phát ngôn của Cơ quan mua sắm quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) cho biết hợp đồng này vừa được ký vào cuối tháng 2.
Trước đó vào năm 2013, Hàn Quốc đặt mua 170 tên lửa Taurus, chủ yếu để trang bị trên các tiêm kích F-15K.
Năm ngoái, DAPA quyết định mua thêm 90 tên lửa này nhằm đối phó với việc CHDCND Triều Tiên xúc tiến các chương trình hạt nhân và tên lửa.
Được sản xuất bởi hãng Taurus Systems liên doanh giữa Đức và Thụy Điển, tên lửa Taurus có tầm bắn đến 500km và có thể dùng để tiêu diệt các cơ sở trọng yếu Triều Tiên, kể cả nơi trú ẩn của các lãnh đạo và trạm radar.
Tên lửa này dài 5,1m, nặng 1.400kg, trong đó đầu đạn nặng 480kg và có thể bay ở độ cao 40m với tốc độ 1.163 km/giờ, giúp tránh bị radar địch phát hiện với khả năng xuyên thủng tường bê tông dày đến 6m.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.