Canada trục xuất một nhà ngoại giao Nga

09/04/2014 12:07 GMT+7

(TNO) Canada đã ra lệnh cho một nhà ngoại giao Nga rời khỏi quốc gia Bắc Mỹ nhưng giới chức sở tại không cho biết lý do, theo đài CTV News.

(TNO) Canada đã ra lệnh cho một nhà ngoại giao Nga rời khỏi quốc gia Bắc Mỹ nhưng giới chức sở tại không cho biết lý do, theo đài CTV News.

Trung tá Yury Bezler đã bị tuyên bố là nhà ngoại giao không được thừa nhận và có 2 tuần để thu xếp rời Canada sau hơn 1 năm làm việc trong vai trò trợ lý tùy viên quân sự tại Đại sứ quán Nga ở Ottawa.

Ông Bezler vẫn có mặt ở Ottawa vào tối 8.4. Khi được hỏi lý do bị trục xuất, ông Bezler đã trả lời CTV News: “Tôi không biết. Hãy hỏi chính phủ của quý vị”.

Bộ Ngoại giao Canada từ chối bình luận về vụ việc, theo AFP.

Sự ra đi của ông Bezler xảy ra trong bối cảnh căng thẳng dâng cao giữa Nga và phương Tây liên quan đến việc sáp nhập Crimea, lãnh thổ ly khai từng thuộc Ukraine, tháng trước và Mỹ vừa cáo buộc các điệp viên Nga kích động thêm bất ổn tại miền đông Ukraine.

Canada, nước có đông dân gốc Ukraine nhiều thứ ba trên thế giới, gần đây cũng đã trục xuất 9 sĩ quan quân đội Nga sau khi đình chỉ chương trình huấn luyện quân sự chung giữa 2 nước.

Trong khi đó, một binh sĩ dự bị của Canada bị bắt và truy tố về tội đâm một nhà ngoại giao Nga hồi tháng trước, sau khi người này bị phát hiện gục trên vũng máu tại hành lang căn hộ của ông ở Ottawa.

Nhà ngoại giao này sau đó đã rời Canada. Giới chức ngoại giao nước này tuyên bố vụ việc này được cho là không có động cơ chính trị.

Trùng Quang

>> Canada trục xuất 9 binh sĩ Nga vì Ukraine
>> Canada bắt băng tội phạm gốc Việt
>> Canada trục xuất 9 binh sĩ Nga vì Ukraine
>> Canada trục xuất 4 nhà ngoại giao Nga
>> Canada trục xuất toàn bộ nhà ngoại giao Libya
>> Canada trục xuất trùm buôn lậu Lại Xương Tinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.