Canada: Nghi phạm bắn chết 2 em mình trước khi đến trường xả súng

23/01/2016 16:45 GMT+7

Nghi phạm bị bắt trong vụ xả súng tại một trường học ở Canada ngày 22.1 được cho là đã bắn chết 2 người em của mình tại nhà, trước khi tiếp diễn hành động ấy tại trường, theo Reuters.

Nghi phạm bị bắt trong vụ xả súng tại một trường học ở Canada ngày 22.1 được cho là đã bắn chết 2 người em của mình tại nhà, trước khi tiếp diễn hành động ấy tại trường, theo Reuters.

Một số nguồn tin cho biết, nghi phạm đã hạ sát 2 người em ở nhà trước lúc ra tay ở trường - Ảnh: AFPMột số nguồn tin cho biết, nghi phạm đã hạ sát 2 người em ở nhà trước lúc ra tay ở trường - Ảnh: AFP

Cơ quan chức năng Canada hiện vẫn từ chối cung cấp thông tin về nghi phạm bị bắt hôm 22.1 (23.1 giờ Việt Nam), sau khi bắn chết 4 người tại Trường Cộng đồng La Loche, thành phố La Loche của tỉnh Saskatchewan.

Tuy nhiên, một thông tin gây sốc hơn xuất hiện khi ông Kevin Janvier, quyền thị trưởng của La Loche, nói với hãng tin AP rằng nghi phạm đã bắn chết 2 người trước lúc thực hiện vụ xả súng.

“Người này đã bắn chết hai người anh em của mình tại nhà, và tiếp diễn hành động đó tại trường học. Tôi cảm thấy quá buồn”, Kevin Janvier nói.

Trong khi đó, một người bạn của gia đình nghi phạm cũng diễn tả tương tự, theo Reuters.

“Sau khi bắn chết hai anh em của mình, cậu ta quay lại trường học bắn chết một giáo viên và một cô gái. Tất cả có 4 người chết. Tôi biết gia đình họ. Bà mẹ làm việc ở Fort McMurray và người ông đang đến Meadow Lake để mua đồ. Đó cũng là thời điểm nghi phạm bắn chết anh và em mình”, Joe Lemaigre, một người bạn của gia đình nghi phạm, sống ở ngoại ô La Loche nói.

Trường trung học cộng đồng La Loche ở Canada, nơi diễn ra vụ xả súng hôm 22.1 - Ảnh: ReutersTrường trung học cộng đồng La Loche ở Canada, nơi diễn ra vụ xả súng hôm 22.1 - Ảnh: Reuters

Trong số 4 người chết có cô con gái của ông quyền thị trưởng Kevin Janvier, năm nay 23 tuổi và dạy học tại trường. Ông Janvier không biết liệu đứa con xấu số của mình có quen biết hung thủ hay không.

Canada đang bị sốc về vụ này, vì các cuộc xả súng như vậy rất hiếm khi xảy ra trong quá khứ, một phần vì họ có luật sử dụng súng chặt chẽ hơn so với Mỹ. Trường hợp tồi tệ nhất là vụ xả súng giết 14 sinh viên tại Đại học Ecole Polytechnique ở Montreal vào năm 1989. Một vụ khác tại Đại học Concordia, cũng ở Montreal, làm chết 4 người vào năm 1992.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.