Canada “hứng” thuốc kích dục Trung Quốc

28/03/2013 22:20 GMT+7

(TNO) Dữ liệu của Cơ quan An ninh Biên giới Canada cho thấy Trung Quốc là nguồn cung cấp lớn nhất những loại thuốc cấm bị tịch thu tại Canada trong khoảng thời gian từ 2007-2012, hãng UPI đưa tin ngày 28.3.

(TNO) Dữ liệu của Cơ quan An ninh Biên giới Canada cho thấy Trung Quốc là nguồn cung cấp lớn nhất những loại thuốc cấm bị tịch thu tại Canada trong khoảng thời gian từ 2007-2012, hãng UPI đưa tin ngày 28.3.

Canada đã tịch thu 1.879 lô hàng thuốc cấm từ Trung Quốc trị giá 1,5 tỉ USD trong 6 năm qua. Phần lớn trong số này là thuốc kích dục, dùng để bỏ vào nước uống của nạn nhân để cưỡng dâm họ.

Đa số lượng thuốc trên bị tịch thu trong một chiến dịch hồi năm 2009, khi nhà chức trách chặn một lô hàng thuốc kích dục trị giá 1,4 tỉ USD.

Các đại diện của Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP) cho biết vấn đề trên đang ngày một đáng lo ngại.

RCMP đã ký một bản ghi nhớ với Trung Quốc vào năm 2010 để chia sẻ thông tin tình báo về những đối tượng buôn lậu thuốc cấm, nhưng đây thực sự là một thách thức lớn.

“Chúng tôi gặp khó khăn trong việc chia sẻ thông tin tình báo với người Trung Quốc, do khó có thể tiến hành các cuộc điều tra khi họ có quá nhiều loại thuốc. Họ có cả một ngành công nghiệp dược phẩm và hóa chất, ở quốc gia đó”, ông Ken Cornell thuộc RCMP cho biết.

Trùng Quang

>> Thuốc cương dương khác thuốc kích dục
>> Đường dây thuốc kích dục liên tỉnh
>> Một người nước ngoài tử vong do dùng thuốc kích dục quá liều
>> Thu giữ hàng ngàn vỉ, hộp thuốc kích dục Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.