Canada cảnh báo siết mạng xã hội đề phòng can thiệp chính trị

09/04/2019 10:31 GMT+7

Bộ trưởng Bộ Các thể chế dân chủ Canada, Karina Gould cảnh báo sẽ tăng cường biện pháp quản lý nếu các công ty mạng xã hội không thể ngăn chặn hoạt động nước ngoài can dự vào cuộc bầu cửa tháng 10 tại nước này.

 Tuyên bố trên được đưa ra ngay sau khi các cơ quan tình báo Canada cảnh báo nguy cơ nước ngoài dùng mạng xã hội phát tán thông tin giả mạo, can dự vào cuộc bầu cử tháng 10, theo Reuters.
Trong buổi họp báo ngày 8.4, Bộ trưởng Gould yêu cầu Facebook, Twitter và Google phải đẩy mạnh xúc tiến minh bạch và đảm bảo không có tin giả mạo phát tán trên những nền tảng mạng xã hội. Nữ bộ trưởng còn bày tỏ thất vọng trước sự chậm chạp trong tiến trình thảo luận giữa chính phủ với những công ty này.
Phóng viên đặt câu hỏi liệu chính phủ Canada sẽ siết chặt quản lý để hạn chế tình trạng tin giả mạo và ngăn chặn chiến dịch tấn công mạng của nước ngoài nhằm can dự kết quả bầu cử. Bà Gould đáp: “Đó là điều chúng tôi đang cân nhắc”, đồng thời nhắc lại việc chính phủ Anh ngày 8.4 vừa đề xuất thiết lập ủy ban độc lập để quản lý, giám sát các công ty mạng xã hội.
Bộ trưởng Gould chỉ trích 3 công ty công nghệ hàng đầu thế giới Facebook, Twitter và Google thiếu biện pháp ngăn chặn tin giả mạo Reuters
Vài giờ sau buổi họp báo, Facebook ngay lập tức thông báo đã chặn nhiều tài khoản của cá nhân và nhóm bị cho là đăng tải nội dung gây thù hận.
Google cũng tuyên bố “tiếp tục nỗ lực phối hợp chặt chẽ với chính phủ để bảo vệ nền dân chủ và hoạt động bầu cử của Canada”. Hồi tháng rồi, Google khẳng định sẽ cấm quảng cáo chính trị trên mọi nền tảng trước thềm các cuộc bầu cử. Trong khi đó, Twitter từ chối bình luận.
Kể từ năm 2016, cơ quan tình báo Mỹ và chính phủ một số quốc gia châu Âu liên tục cáo buộc nước ngoài, trong đó có Nga, can dự vào các cuộc bầu cử. Tuy nhiên, Moscow bác bỏ mọi cáo buộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.