Canada: Bé trai 10 tuổi bị từ chối lên máy bay dù có vé

18/04/2017 13:00 GMT+7

Hãng Air Canada đã xin lỗi và đề nghị bồi thường vì đã từ chối một bé trai mới 10 tuổi lên máy bay dù gia đình đã trả tiền mua vé, theo Reuters ngày 18.4 dẫn lời người cha của bé.

Trong lúc thế giới vẫn chưa hết bàng hoàng trước cảnh tượng bác sĩ gốc Việt David Dao bị lôi khỏi máy bay United Airlines một cách đầy bạo lực vào ngày 9.4 tại Mỹ, nước láng giềng cũng Canada cũng xảy ra vụ việc tương tự khi hãng hàng không Air Canada bán vé quá mức so với số ghế quy định, khiến một bé trai không được lên máy bay.

Ông Brett Doyle cho hay đã mua trước 4 vé cho gia đình hồi tháng 8.2016 để đi nghỉ mát ở Costa Rica, và đến tháng 3 năm nay sau khi không thể đăng ký trực tuyến cho con trai Cole, 10 tuổi, gia đình đã đến phi trường và được báo rằng không có chỗ cho cậu bé trên chuyến bay từ Charlottetown (đảo Prince Edward) đến Montreal, nơi họ chuyển máy bay đi nghỉ hè ở Costa Rica.

Doanh nhân Canada cho biết cả gia đình bốn người phải lái xe từ đảo Edward đến Moncton, New Brunswick để bắt chuyến bay khác đến Montreal, nhưng khi đến phi trường Moncton cách phi trường đầu tiên 2 tiếng lái xe, họ mới biết chuyến bay đã bị hủy.

“Tôi cứ nghĩ đây là trò đùa”, ông nhớ lại.

Gia đình Doyle chờ đến lượt phục vụ ở phi trường đảo Prince Edward Facebook/Brett

Cuối cùng họ cũng tìm cách xoay xở đến nơi nghỉ hè, nhưng chỉ sau khi ông bố bỏ ghế trên máy bay, đi cùng con trai Cole đến Halifax để nghĩ cách khác đến Montreal bằng tiền túi của mình, theo CBC News.

Giới truyền thông Canada cho hay ước tính gia đình Doyle đã mất thêm 700 - 1.000 USD do trục trặc, chưa kể hai vợ chồng mất một ngày làm việc.

Ông Doyle cho biết gia đình đã liên lạc với Air Canada, hãng hàng không lớn nhất Canada vào tháng 3, nhưng phải đến cuối tuần vừa rồi mới nhận được lời xin lỗi kèm theo phiếu mua vé trị giá 2.500 CAD (1.876 USD) sau khi câu chuyện được đăng tải trên một tờ báo trong nước vào ngày 15.4.

Cậu bé Cole không có vé lên máy bay Chụp từ CBC

Gia đình ông Doyle hoàn toàn hiểu được sự phẫn nộ của dư luận sau vụ bác sĩ Dao, 69 tuổi, bị lôi khỏi máy bay. “Ai nấy đều ngán tận cổ. Không nên bán một cái gì lấy hai lần tiền”, doanh nhân Canada nói.

Ông Doyle cho hay vụ việc khủng khiếp trên chuyến bay của United Airlines khiến ông nhớ đến tình cảnh của gia đình mình.

“Tôi đành nói theo kiểu lẽ ra mọi chuyện còn có thể tệ hại hơn. Ít nhất chúng tôi cũng không bị quẳng khỏi máy bay”, người cha đã an ủi gia đình mình.

tin liên quan

Bác sĩ gốc Việt bị đẩy khỏi máy bay, không hành lý
Sau khi cảnh sát lôi bác sĩ gốc Việt David Dao khỏi máy bay United Airlines một cách thô bạo, tổ tiếp viên trên chuyến bay UA 3411 ngày 9.4 thậm chí không màng đến chuyện trả hành lý cho nạn nhân và vợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.